Thời sự Quốc tế

Malaysia tuyên bố sẽ mở cửa đi lại trên toàn bộ lãnh thổ từ ngày mai

10/10/2021, 14:45

Malaysia đã hoàn thành xong mục tiêu tiêm chủng và tuyên bố sẽ mở cửa đất nước từ ngày mai.

Theo hãng tin CAN, Thủ tướng Ismail Sabri cho biết Malaysia sẽ cho phép đi lại giữa các tiểu bang từ thứ Hai (11/10) sau khi hơn 90% người trưởng thành trên khắp đất nước đã được tiêm chủng đầy đủ.

Phát biểu trong cuộc họp báo trên truyền hình vào chiều Chủ nhật, ông Ismail Sabri nói: "Nhờ ơn Chúa, theo Bộ Y tế, tỷ lệ tiêm chủng cho dân số trưởng thành theo Kế hoạch Tiêm chủng Quốc gia Covid-19 (PICK) đã đạt 90 %".

"Theo đó, chính phủ đã đồng ý cho phép những người Malaysia trưởng thành ... đã được tiêm phòng đầy đủ có thể đi du lịch giữa các tiểu bang mà không cần xin phép cảnh sát kể từ ngày mai, thứ Hai, ngày 11 tháng 10," - ông Ismail Sabri nói thêm.

img

Malaysia sẽ mở cửa lại hoàn toàn bộ nền kinh tế từ ngày mai - ảnh tư liệu The Bangkok Post.

Lệnh cấm đi lại giữa các bang ở Malaysia đã được áp dụng vào đầu tháng Giêng trong bối cảnh số ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến.

Lệnh cấm vẫn có hiệu lực trong phần lớn năm 2021 do đất nước này chứng kiến số vụ việc lây nhiễm gia tăng.

Tuần trước, Thủ tướng Ismail Sabri cho biết trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên địa phương rằng việc đi lại giữa các bang nội địa sẽ tiếp tục khi 90% dân số trưởng thành ở Malaysia được tiêm chủng đầy đủ.

Ông Ismail Sabri nói thêm rằng đây là chìa khóa để hồi sinh ngành du lịch trong nước đang ốm yếu, cũng như cho phép những người Malaysia ly tán có thể đoàn tụ với gia đình ở quê hương của họ.

Vào tháng 9, chính phủ của Thủ tướng Ismail Sabri đã tung ra mô hình “bong bóng du lịch Langkawi”, một điểm du lịch trên đảo, như một dự án thử nghiệm để mở lại hoạt động du lịch trong nước.

Các điểm đến khác như Melaka, Quần đảo Tioman và Cao nguyên Genting khi đó được gợi ý là những điểm tiếp theo sẽ mở cửa trở lại thông qua mô hình “bong bóng du lịch”.

Tuy nhiên, việc mở cửa trở lại những nơi này đã bị trì hoãn cho đến khi đạt được tỷ lệ tiêm chủng 90% cho người lớn.

Các trường hợp mắc Covid-19 ở Malaysia đang có xu hướng giảm, với số lượng ghi nhận hàng ngày dưới 10.000 kể từ ngày 3 tháng 10.

Tổng cộng, đã có khoảng 2,3 triệu ca nhiễm và hơn 27.000 ca tử vong vì Covid-19 ở Malaysia kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.