Thế giới

Malaysia vẫn nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích

04/04/2014, 07:00

Hôm qua, Thủ tướng Australia Tony Abbott và Thủ tướng Malaysia Najib Razak có cuộc họp báo chung tại TP Perth của Australia về việc tìm kiếm máy bay MH370 Malaysia Airlines bị mất tích.

Cầu nguyện cho hành khách trên chuyến bay MH370
Cầu nguyện cho hành khách trên chuyến bay MH370

Phát biểu tại căn cứ quân sự được dùng làm trung tâm điều hành cuộc tìm kiếm tại TP Perth, Thủ tướng Najib Razak thừa nhận rằng, đây là một thách thức rất lớn và có thể là chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, ông  Razak khẳng định sẽ không ngừng tìm kiếm máy bay mất tích cho tới khi có thể đưa ra câu trả lời thuyết phục cho thân nhân các hành khách trên chuyến bay mất tích hôm 8/3. Thủ tướng Australia Tony Abbott tuyên bố, nỗ lực tìm kiếm máy bay MH370 mất  tích là “nhiệm vụ khó khăn nhất trong lịch sử nhân loại”. Ông cũng động viên thân nhân các hành khách xấu số, đồng thời cho biết những nỗ lực để tìm kiếm sẽ không dừng lại.


Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích đã bắt đầu từ vùng Vịnh Thái Lan và Biển Đông, nơi nhận được tín hiệu cuối cùng từ máy bay này. Khu vực tìm kiếm đã chuyển sang Eo biển Malacca sau khi có các phân tích dữ liệu vệ tinh cho thấy máy bay đã chuyển hướng.


Hiện Malaysia kết luận máy bay đã rơi tại vùng biển Nam Ấn Độ Dương. Cho đến thời điểm này, 27 ngày kể từ hôm máy bay MH 370 mất tích, vẫn chưa có dấu vết nào được tìm thấy.

Thanh Huyền

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.