Ẩm thực

Mâm cơm cuối tuần vừa ngon lại bổ, cả nhà khen không ngừng

24/12/2022, 12:00

Thực đơn hôm nay toàn món dân dã, dễ ăn, chồng con ai cũng thích.

1. Bánh gà yến mạch

img

Cắt nhỏ ức gà, ướp với chút rượu nấu ăn, tiêu, muối. Thêm 1 quả trứng gà, bột yến mạch, trộn đều rồi cho ngô, gia vị vào. Nếu sử dụng nồi chiên không dầu, chia hỗn hợp thành từng phần nhỏ, nướng 180 độ trong 15 phút. Nếu sử dụng chảo thì làm nóng chảo, thêm chút dầu ăn, múc từng phần bột vào chiên vàng 2 mặt. Trang trí với dứa và cà chua bi. Món này trẻ con rất thích.

2. Nấm xào dứa

img

Dứa có vị chua ngọt, xào với món gì cũng ngon. Làm nóng một ít dầu trong chảo, cho cà rốt vào xào trước, nấm sau, khi thấy chín rồi trút dứa vào đảo cùng, thêm gia vị. Không nên xào dứa quá lâu.

3. Canh gan lợn

img

Gan lợn rất bổ máu, giá lại rẻ, có thể thêm vào nấu cùng với các loại rau. Gan lợn ngâm trong nước trước sau đó rửa sạch, ướp với gừng, muối, bột bắp. Làm nóng một ít dầu trong chảo, xào thơm gừng, trút gan lợn vào xào chín, thêm lượng nước vừa phải, đun sôi rồi cho rau xanh tùy thích vào (mồng tơi, cải xanh…), đợi sôi lại thì nêm nếm gia vị cho vừa miệng, tắt bếp.

4. Đọt bí xào tỏi

img

Đọt bí tước vỏ, ngắt khúc, rửa sạch, để ráo nước. Phi thơm tỏi, cho đọt bí vào xào trên lửa lớn, thêm gia vị, đảo đều một lúc rồi dọn ra đĩa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.