Điện ảnh

Mamma Mia tái xuất hút hồn công chúng Việt

25/07/2018, 14:50

Năm 2008, bộ phim Mamma Mia do đạo diễn Phyllida Lloyd thực hiện, dựa trên vở nhạc kịch cùng tên nổi tiếng...

26

Một cảnh trong phim “Mamma Mia - Yêu lần nữa”

Năm 2008, bộ phim Mamma Mia do đạo diễn Phyllida Lloyd thực hiện, dựa trên vở nhạc kịch cùng tên nổi tiếng trên sân khấu broadway đã khiến khán giả mê đắm bởi âm nhạc, vũ điệu và sự tươi sáng của bộ phim. Mamma Mia năm đó đã thu về hơn 615 triệu USD với kinh phí vỏn vẹn 52 triệu USD.

10 năm trôi qua, phần 2 của bộ phim mang tên Mamma Mia: Yêu lần nữa mới vừa chính thức được ra mắt. Theo Box Office Mojo, với kinh phí 75 triệu USD, sau 3 ngày công chiếu, phim đang đạt mức doanh thu gần 77 triệu USD. Trong đó, thị trường nội địa được hơn 34 triệu USD và cao hơn năm 2008 (22,7 triệu USD). Tại Việt Nam, doanh thu của bộ phim không được công khai nhưng theo đại diện nhà phát hành CGV, phim đứng trong top những bộ phim có doanh thu cao nhất tuần và chiếm trọn những suất chiếu giờ vàng như: 19h5, 20h5, 20h25…

Phần 2 tiếp nối mạch phim của phần 1, làm rõ hơn về ba mối tình của Donna khi còn trẻ. Điều khiến người hâm mộ thích thú nhất là phim đã quy tụ được dàn diễn viên của phần 1 như: Meryl Streep, Amanda Seyfried, Pierce Brosnan… Chính đạo diễn Old Parker cũng không tưởng tượng nổi khi ngỏ lời mời các diễn viên đều nhiệt tình tham gia.

Sau 10 năm, Amanda Seyfried (vai Sophie - nữ chính của phần 1) từ một cô gái đôi mươi, nay đã là người phụ nữ có gia đình. Tâm sự trên Harpersbazaar, Amanda cho biết, thời gian quay phim cách nhau 10 năm, nhưng trong kịch bản thì mốc thời gian chỉ là 4-5 năm. “Tôi có chút ngại ngùng vì tuổi tác, nhưng khi tiếp xúc với các bạn diễn, cảm giác ấy dần biến mất. Mọi người luôn cười nói vui vẻ và hòa đồng”, cô nói.

Đặc biệt, một ngôi sao mới tỏa sáng bên cạnh dàn diễn viên cũ lần này chính là Lily James – người đảm nhận vai Donna thời trẻ. Đạo diễn Old Parker đã lùi lịch quay và thuyết phục, chờ đợi cái gật đầu của cô. “Tôi xem kỹ từng cử chỉ của Meryl Streep (diễn viên đóng Donna phần 1 - PV), từ cách cô ấy di chuyển, đánh hông và dùng ngôn ngữ cơ thể như thế nào”, Lily Jameschia sẻ trên Harpersbazaar.

Là phim ca nhạc nên âm nhạc là yếu tố “đinh” trong Mamma Mia. Những bản hit lừng lẫy của ABBA như: Dancing Queen, When i kissed the teacher, Waterloo và Fernando được lồng ghép khéo léo trong từng phân đoạn, như nói lên nỗi lòng của các nhân vật và mang lại tinh thần lạc quan.

Theo nhận định của nhà phê bình Brian Lowry trên CNN, tác giả kiêm đạo diễn Ol Parker đã tìm cách vượt qua bản gốc thông qua việc bổ sung thêm các nhân vật mới như Cher (vai bà ngoại Sophie) hay Andy Garcia (vai Fernando). “Giống như người tiền nhiệm, Mama Mia: Yêu lần nữa không phải là bộ phim tuyệt vời nhưng rất ấm áp. Nếu không so sánh với trải nghiệm khi xem và nghe hát trên sân khấu Broadway thì sự trở lại lần này rất có giá trị”.

Trên trang phê bình phim nổi tiếng Rotten Tomatoes, bộ phim đã đạt được 79% phản hồi tích cực, với số điểm trung bình 6,2/10. Nhà phê bình Stephanie Zacharek của tạp chí Time đã tự đặt câu hỏi: “Mamma Mia, thật khủng khiếp và không thể khiến tôi cưỡng lại được. Làm thế nào mà một bộ phim gần như không phải là phim lại có thể đạt được cả hai điều là nội dung và âm nhạc cùng một lúc?”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.