Bên lề

Màn "chống đầu" lên bậc thang giúp VN đạt kỷ lục Guiness Thế giới

24/12/2016, 11:44
image

Hai diễn viên xiếc Cơ - Nghiệp đã đạt kỷ lục Guiness Thế giới mới với màn "chống đầu" lên 90 bậc thang.

quoc-co-1482487237167

Hai diễn viên xiếc Cơ - Nghiệp đã đạt kỷ lục Guiness Thế giới mới với màn "chống đầu" lên 90 bậc thang.

Vào chiều tối qua 23/12 (Theo giờ Việt Nam), truyền thông Thế giới bất ngờ đưa tin hàng loạt về chiến thắng của hai anh em nghệ sĩ xiếc Việt Nam là Giang Quốc Cơ và Giang Quốc Nghiệp, với màn biểu diễn "chống đầu" đi lên bậc thang tại nhà thờ Cateral De Girona (Tây Ban Nha). 

Theo đó, trong vòng 52 giây, cả hai đã thực hiện màn bước lên 90 bậc cầu thang cực kỳ điêu luyện và ấn tượng qua đó phá kỷ lục thế giới do cặp đôi Trung Quốc Tang Tao và Su Zengxian nắm giữ vào tháng 9/2014 khi trong gần 1 phút chỉ vượt qua được 25 bậc thang tại thành phố Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc. 

(Nguồn video: MR)

Với thành tích này, hai anh em diễn viên xiếc Quốc Cơ- Quốc Nghiệp chính thức là hai Người Việt Nam đầu tiên phá vỡ Kỷ Lục Guiness Thế Giới về giữ thăng bằng trên đầu. 

Tại buổi lập kỷ lục, Đức Giám mục của nhà thờ Girona, thị trưởng TP Marta Madrenas đã đại diện trao huy chương Guinness và tận tay chúc mừng anh em họ Giang.

Quốc Cơ và Quốc Nghiệp (thường được biết dưới cái tên "Anh em họ Giang" -"Giang Brothers" khi lưu diễn quốc tế) sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống diễn xiếc. Quốc Cơ và Quốc Nghiệp nổi tiếng với tiết mục xiếc Sức mạnh đôi tay và đã lưu diễn nó trong hơn 10 năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.