Quốc tế

Man City - Monaco (2h45 ngày 22/2): Tránh mua dây buộc mình

21/02/2017, 11:23
image

Man City được đánh giá cao hơn so với đối thủ Monaco tới từ nước Pháp.

Man City được đánh giá cao hơn Monaco

Man City được đánh giá cao hơn Monaco.

Lịch thi đấu bóng đá ngày 21/2

Man City được đánh giá cao hơn so với đối thủ Monaco tới từ nước Pháp. Tuy nhiên, đội bóng áo xanh chưa chắc đã tận dụng được lợi thế sân nhà cùng sự vượt trội về lực lượng để giành một kết quả có lợi trước trận lượt về.

Lá cờ đầu của người Anh

Tại vòng 1/8 Champions League 2016-2017, Ngoại hạng Anh đóng góp ba đại diện gồm: Arsenal, Man City và Leicester City. Tuy nhiên, Pháo thủ đã phải nhận thất bại thảm hại 1-5 trên sân của Bayern Munich và gần như hết cơ hội đi tiếp. Leicester City tuy chỉ phải gặp một Sevilla không quá mạnh nhưng lại rất giỏi trong thể thức đấu loại trực tiếp. Ngoài ra, cuộc khủng hoảng trầm trọng ở Premier League cũng không cho phép The Foxs bung hết sức khi ra trời Âu. Thế nên, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Claudio Ranieri phải sớm dừng bước. Nói vậy để thấy rằng, Man City hiện là niềm hy vọng số 1 của Ngoại hạng Anh ở Champions League.

Công bằng mà nói, Man City xứng đáng “cầm cờ” cho người Anh ở giai đoạn hiện tại, bởi HLV Pep Guardiola đang sở hữu đoàn quân hùng hậu, thiện chiến, đặc biệt là ở mặt trận tấn công. Việc tiền đạo tân binh Gabriel Jusus chấn thương nghỉ hết mùa là tổn thất lớn với The Citizens nhưng trong tay Pep Guardiola vẫn còn những chân sút chất lượng như: Sergio Aguero, Sterling hay Nolito. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ cũng là điểm mạnh của Man City. Yaya Toure, Jesus Navas, David Silva, Gundogan, Fernandinho hay De Bruyne đều sở hữu kinh nghiệm chinh chiến dày dạn.

Còn nếu xét trong hoàn cảnh cụ thể là trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với Monaco, đội bóng thành Manchester đương nhiên cũng được đánh giá cao hơn. Dù Les Monegasques đang chơi ấn tượng và dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 nhưng về cơ bản, đại diện xứ Công quốc vẫn chưa thể sánh ngang với đối thủ, ít nhất về mặt lực lượng. HLV Leonardo Jardim cũng “non” hơn so với người đồng nghiệp Pep Guardiola vốn quá quen với bầu không khí của các trận đấu đỉnh cao tại Champions League.

Hiện tại, cơ hội để Man City đuổi kịp Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh là không nhiều. Nếu sớm phải chia tay đấu trường châu Âu, chiếc ghế của Pep Guardiola sẽ lung lay dữ dội. Đó là lý do nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ cực kỳ thận trọng khi tiếp đón Monaco trên sân nhà Etihad.

Chỉ sợ tự vấp

Trước cuộc đọ sức diễn ra rạng sáng mai, các nhà cái lớn ở châu Âu đều nghiêng hẳn phần thắng về phía Man City. Điều này không quá khó hiểu nếu nhìn vào những phân tích bên trên. Mặc dù vậy, những ai yêu mến đội chủ sân Etihad chưa hẳn đã yên tâm. Đoàn quân dưới quyền HLV Pep Guardiola không phải lúc nào cũng thể hiện được sức mạnh vốn có. Đơn cử như ở vòng 5 FA Cup diễn ra cuối tuần trước, Man City đã bị đội bóng hạng ba Huddersfield Town cầm hòa. Kết quả này buộc Man xanh phải bước vào trận đá lại sau đây một tuần. Trong hoàn cảnh mật độ thi đấu dày đặc, việc này chẳng khác nào tự đưa mình vào thế khó.

Đưa ra ví dụ như vậy để thấy rằng, đội bóng áo xanh thành Manchester tuy hùng mạnh nhưng cũng dễ bị tổn thương. Đây chắc chắn sẽ là điểm yếu Monaco cần khai thác triệt để nếu muốn có được kết quả khả quan trên đất Anh. Với Radamel Falcao, tiền đạo đã có 20 bàn từ đầu mùa, Monaco đủ sức tạo ra những “nhát kiếm chí mạng” thọc sâu vào hàng thủ vốn không quá vững chắc của Man City. Khi đó, khả năng đội khách ra về cùng một chiến thắng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Báo Giao thông dự đoán: Man City 2-1 Monaco

Thống kê

- Monaco và Man City chưa từng gặp nhau trong quá khứ.

- Man City và Monaco chỉ thua 1 trận ở vòng bảng nhưng đội bóng Anh hòa tới 3 trận trong khi đại diện Ligue 1 hai lần chia điểm.

- Man xanh có 12 bàn thắng từ đầu mùa tại Champions League, đạt hiệu suất 2 bàn/trận. Monaco có 9 bàn, hiệu suất 1,5 bàn/trận.

- Cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Man City ở cúp châu Âu là Sergio Aguero với 6 lần lập công. Falcao là chân sút lợi hại nhất bên phía Monaco khi có 4 bàn thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.