Thể thao

Man City: Càng vá càng thủng

26/12/2016, 09:25
image

Nếu coi Stones là một vụ chuyển nhượng sai lầm của Pep, Van Dijk rất có thể là một sai lầm tiếp theo.

man-city

Man City đang trong cơn nguy khốn

Thông tin Man City sẵn sàng chi tới 50 triệu bảng để đưa trung vệ Virgil Van Dijk của Southampton về Etihad đang khiến xứ sương mù sửng sốt. Cách đây chưa đầy 2 năm, Van Dijk gia nhập Southampton với chỉ 13 triệu bảng và giờ giá của anh tăng lên gần 4 lần. Nếu mọi chuyện xuôi chèo mát mái, trung vệ người Hà Lan sẽ lập kỷ lục trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Man City chưa bao giờ thiếu tiền, Pep lại cần một trung vệ để vá lại hàng thủ vốn mong manh nhưng tính khả thi của thương vụ này đang bị đặt một dấu hỏi lớn.

Hãy nhìn vào những điểm được cho là mạnh nhất của cầu thủ người Hà Lan. Van Dijk giỏi không chiến, kiểm soát bóng và chuyền cũng rất cừ. Quan trọng nhất, trung vệ này rất thích tham gia tấn công. Như vậy, không khó nhận ra Van Dijk khá hợp gu của Pep Guardiola. Với nhà cầm quân tới từ Tây Ban Nha, một trung vệ không chỉ có nhiệm vụ phá bóng, họ còn phải biết tấn công, ghi bàn. Tuy nhiên, rắc rối lại có thể phát sinh từ chính sự “tâm đầu ý hợp này”.

Man City cần một trung vệ thích đứng trước cầu môn, dừng lại khi tất cả đồng đội lao lên phần sân đối thủ và phá bóng quyết liệt để đảm bảo an toàn cho khung thành. Các hậu vệ của HLV Pep Guardiola đang có trong tay đều có xu hướng dâng cao và sự có mặt của Van Dijk chưa hẳn cần thiết. Thử hỏi, nếu bộ tứ vệ của Man xanh đều dâng cao, ai sẽ che chắn cho khung thành Claudio Bravo?

Đứng ở góc độ này, miếng vá mang tên Van Dijk rõ ràng chưa chắc đã lấp được lỗ hổng ở hàng thủ Man City. Thậm chí, nếu không khéo léo sắp xếp, trung vệ Southampton còn trở thành một mối nguy cơ tiềm tàng trong sơ đồ chiến thuật của Pep Guardiola. Trước Van Dijk, Pep cũng mang về sân Etihad một hậu vệ tương tự, đó là John Stones (từ Everton với giá 48 triệu bảng). Nhìn nhận tới thời điểm này, Stones chơi tốt trong vai trò điều phối nhưng nhiệm vụ chính là ngăn cản đối phương tiếp cận khung thành lại là điểm trừ của trung vệ đắt giá nhất xứ sương mù. Rất nhiều lần Stones để tiền đạo đối phương vượt qua, đơn giản vì anh không mang tư duy của một trung vệ điển hình.

Nếu coi Stones là một vụ chuyển nhượng sai lầm của Pep, Van Dijk rất có thể là một sai lầm tiếp theo. Mỗi nhà cầm quân có cách dụng binh khác nhau để phục vụ cho triết lý bóng đá của riêng mình. Thế nhưng, khi nơi cần chắc chắc nhất lại thuộc về những cái tên ưa mạo hiểm, sẽ không ngạc nhiên nếu thời gian tới Man City vẫn tiếp tục thua những bàn thua lãng nhách…

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.