Thể thao

Man City chi bao nhiêu tiền để giành 1 điểm ở Premier League?

12/11/2014, 07:56

Tờ Dailymail hôm nay vừa đưa ra một thống kê khiến người hâm mộ choáng váng. Để giành 1 điểm tại Premier League, Man City đã chi tới 1 triệu bảng Anh.

Man xanh có được thành công nhờ vung nhiều tiền chuyển nhượng
Man xanh có được thành công nhờ vung nhiều tiền chuyển nhượng

Năm 2008, Man City được tiếp quản bởi tập đoàn dầu khí Abu Dhabi United. Kể từ đây, đội bóng áo xanh thành Manchester liên tục vung tiền để mua sắm cầu thủ. Tính đến nay, đội bóng nhà giàu này đã chi tổng cộng 483 triệu bảng Anh cho chuyển nhượng. Đi liền với đó, Man xanh có được 2 chức vô địch ở 3 mùa giải gần nhất, giành 441 điểm. Như vậy, mỗi điểm số của Man City được đánh đổi bằng 1 triệu bảng Anh (tương đương hơn 30 tỷ đồng Việt Nam).

Con số này của nhà ĐKVĐ khủng đến mức đội bóng cũng nổi tiếng giàu có và chịu chơi như Chelsea cũng chỉ chi ra gần 600 ngàn bảng cho mỗi điểm số có được ở Premier League. Khá bất ngờ khi hai đội xếp ngay sau Chelsea là Stoke City (328 ngàn bảng/1 điểm) và Aston Villa (297 ngàn bảng/1 điểm). Quỷ đỏ đứng ở vị trí thứ 5 khi bỏ ra 281 ngàn bảng để đổi lấy 1 điểm.

Everton áo xanh là đội lãi nhiều nhất nếu đánh giá dựa trên tiêu chí số tiền chi trên số điểm giành được
Everton (áo xanh) là đội lãi nhiều nhất nếu đánh giá dựa trên tiêu chí số tiền chi trên số điểm giành được

Trong bảng danh sách trên còn có Liverpool (222 ngàn bảng/1 điểm), Sunderland (201 ngàn bảng/1điểm), Arsenal (96 ngàn bảng/1 điểm), Fulham (85 ngàn bảng/1 điểm). Hai đội bóng duy nhất được lãi từ việc mua bán cầu thủ là Tottenham và Everton. Spurs lãi 5 ngàn bảng trên một điểm số trong khi Everton lãi tới 78 ngàn bảng/1 điểm.

Trong khi đó, nếu tính về sự hiệu quả, M.U là đội dẫn đầu với 497 điểm giành được. Chelsea đứng thứ 2 với 461 điểm, 441 là số điểm của Man xanh còn Arsenal có được 437. Đội giành được ít điểm nhất là Sunderland với 249 điểm.

Chi tiết thống kê của Dailymail
Chi tiết thống kê của Dailymail

Hữu Hiệp (Theo Dailymail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.