Bình luận

Man City hay nhất đã ở phía sau

13/11/2019, 16:00

Thua trong trận cầu 6 điểm, tụt lại 9 điểm so với Liverpool là điều tồi tệ đối với Man City.

img
HLV Pep Guardiola và học trò để thua 1 - 3 và kém Liverpool 9 điểm

Sân vận động Anfield của Liverpool một ngày đầu đông giá lạnh, Man City hành quân tới đây mang theo quyết tâm cao vút. Đội bóng áo xanh buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục chạy đua cùng chính đoàn quân áo đỏ trong tay HLV Jurgen Klopp. Nhưng HLV Pep Guardiola và học trò đã phải nhận liên tiếp những gáo nước lạnh từ đội chủ nhà. Thua trong trận cầu 6 điểm, tụt lại 9 điểm so với Liverpool là điều tồi tệ. Nhưng nó chưa tồi tệ bằng việc Man xanh bộc lộ quá nhiều lỗ hổng trong hệ thống phòng ngự. Các hậu vệ đội khách quá chậm chạp trong việc ngăn cản những mũi nhọn nhanh nhẹn bên phía The Kop.

Đương nhiên, Pep Guardiola có lý do để bất phục bởi Man City thiếu vắng thủ thành Ederson và trung vệ Laporte, hai nhân tố chủ chốt, linh hồn nơi hàng thủ. Dẫu vậy, một The Citizens đầy đủ binh tướng liệu có khuất phục nổi Liverpool? Rất khó bởi ở thời điểm này, “cỗ máy” Liverpool đang chơi cực kỳ vào guồng, sẵn sàng cuốn phăng mọi vật cản. Cảm giác như The Kop đang đi trên con đường chính Man xanh đã đi hai năm qua, trình diễn thứ bóng đá đẹp mắt, hiệu quả và bản lĩnh.

Nếu nhìn từ góc độ này, Man City đã không vượt qua được chính mình, trên sân khấu Anfield. Thất bại 1-3 trước Liverpool không đơn thuần là một trận thua, nó còn cho thấy Man xanh đang tụt lại sau chu kỳ thành công. HLV Pep Guardiola tuyên bố mùa giải còn dài và Man City chưa hết hi vọng vô địch. Nghe thì có lý bởi phía trước vẫn còn 26 vòng đấu để các đội bóng thi thố và khoảng cách 9 điểm không phải là không thể san lấp.

Nhưng màn trình diễn ở Anfield cho thấy Man City chưa thực sự sẵn sàng cho một cuộc đua đường dài. Man City phiên bản hiện tại không chịu được sức ép liên hồi, dễ dàng bị bóp gãy bởi tốc độ và sự tinh quái của đối thủ. Theo thống kê, đội bóng thành Manchester tung ra tới 18 cú dứt điểm nhưng chỉ có 1 bàn thắng. Chiều ngược lại, Liverpool sút trúng đích 5 lần, đem về 3 bàn thắng.

Không phải đối thủ nào cũng chơi được ở đẳng cấp cao như Liverpool. Nhưng nên nhớ, Man City đã 4 lần đánh rơi điểm số từ đầu mùa, trong đó có hai lần trước đối thủ yếu là Norwich và Wolverhampton. Điều này cho thấy đội chủ sân Etihad thiếu sự ổn định cần thiết. Hai mùa giải đăng quang liên tiếp, Man City không phải là đội kiếm nhiều điểm nhất trong “big six” (top 6 đội mạnh nhất Ngoại hạng Anh: MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham) nhưng thày trò Pep Guardiola gần như giành tuyệt đối điểm số trước các đối thủ yếu hơn.

Vẫn còn đó những thắng lợi tưng bừng, lối chơi như thêu hoa dệt gấm ở Man City. Ngặt nỗi, khi những gì hay nhất đã ở lại phía sau, The Citizens phải chấp nhận tâm thế của một kẻ bám đuổi. Mà đây lại chưa bao giờ được coi là điểm mạnh của Man City cũng như của Pep Guardiola, chiến lược gia quen với việc lãnh đạo một đoàn quân áp đảo quần hùng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.