Thể thao

Man City: “Hổ báo” hay chỉ là… “hổ giấy” tại Champions League

21/02/2017, 16:05
image

Vượt qua Monaco, Man City sẽ chứng tỏ được vị thế "hổ báo" của mình. Bằng không họ chỉ là "hổ giấy" mà thôi!

Man-City
Man City sẽ thể hiện bộ mặt nào trước Monaco tại lượt đi vòng 1/8 Champions League?

Man City đã thực sự lớn mạnh…

Với sự hiện diện của một “chuyên gia” Champions League như Pep Guardiola, những người yêu mến Man City có quyền mơ mộng kể từ khi nhà ông đồng ý cập bến Etihad. Bởi tên tuổi của Pep là một sự đảm bảo cho thành công tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

Pep từng vô địch Champions League cả trên cương vị huấn luyện viên lẫn cầu thủ, tất cả đều gắn với Barcelona. Và khi đã chuyển sang dẫn dắt Bayern Munich, Pep cũng đưa các nhà vô địch Bundesliga vào tới bán kết trong 3 mùa giải liên tiếp.

Trong sự nghiệp cầm quân, Pep đều đưa các đội bóng của mình vào tới ít nhất bán kết Champions League. Trên thực tế, chưa cần chiến lược gia “đầu hói”, Man City cũng làm được điều tương tự mùa trước. The Citizens thậm chí chỉ còn cách trận chung kết một pha… đá phản lưới nhà của Fernando.

Guardiola
Guardiola là niềm hi vọng lớn nhất của Man City ở Champions League

Những gì diễn ra tại vòng bảng mùa này cho thấy Man City là một đội bóng giàu tiềm năng. Cho dù kết thúc ở vị trí thứ hai nhưng Man City đã khiến tất cả phải nể trọng với chiến thắng thuyết phục trước đội đầu bảng Barcelona tại Etihad. Với những gì đã thể hiện, Man xanh từng bước cho thấy bóng dáng của một “ông lớn” thực sự.

… Nhưng Monaco không dễ bắt nạt

Vượt qua Monaco, Man City sẽ càng khẳng định được vị thế của mình. Nhưng nên nhớ rằng, Monaco không còn là một kẻ “yếu bóng vía” để tất cả phải coi thường như trước khi lễ bốc thăm chia cặp vòng play-off mùa 2014/15 diễn ra.

Bởi thày trò Leonardo Jardim đã xuất sắc quật ngã Arsenal ở vòng 1/8 mùa trước để giành vé vào tứ kết. Họ thậm chí thắng Pháo thủ 3-1 ngay tại Emirates và khiến Juventus phải mướt mồ hôi mới lọt vào được bán kết sau chiến thắng 1-0  chung cuộc ở cả 2 lượt trận.

Mùa này, Monaco cũng xuất sắc dẫn đầu bảng đấu có sự hiện diện của Tottenham và Bayer Leverkusen. Kết quả này dù có đôi chút ngạc nhiên nhưng không ai dám coi thường và nghi ngờ sức mạnh của đội bóng xứ Công quốc nữa, nhất là sau những gì họ đã trình diễn tại Ligue 1.

Falcao
Falcao là chuyên gia đá Champions League của Monaco

Monaco đang dẫn đầu giải đấu cao nhất nước Pháp với 3 điểm nhiều hơn PSG, đội bóng vừa hạ gục Barcelona 4 bàn không gỡ. Xét trên bình diện châu Âu, các học trò của Jadrim cũng là những người ghi bàn nhiều nhất: 76 bàn sau 26 trận, trung bình hơn 3 bàn/trận.

Quan trọng hơn, Monaco đang sở hữu một tập thể trẻ trung, tài năng và đồng đều với các cá nhân có khả năng gây đột biến cao và được các đội bóng lớn thèm muốn như tiền vệ công Benardo Silva, “máy quét” Tiemoue Bakayoko, cầu thủ chạy cánh Kylian Mbappe - người được mệnh danh là “Henry mới” hay "Dani Alves mới" Fabinho.

Đấy là chưa kể Monaco còn đang có trong tay “sát thủ” đá Champions League Radamel Falcao với thành tích vô cùng ấn tượng: 6 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo chỉ sau 10 trận đá chính.

Vượt qua Monaco tại vòng 1/8, Man City chứng tỏ họ là “hổ báo” thực sự của Champions League mùa này. Bằng không, nửa thanh thành Manchester lại trở về với biệt danh quen thuộc “hổ giấy” như ngày mới nổi. Tất cả bắt đầu vào rạng sáng mai, tại sân Etihad…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.