Bóng đá

Man City nhận tin bẽ bàng trước vòng 1/8 Champions League

15/02/2020, 08:04

Ngay trước thềm vòng 1/8 Champions League mùa 2019-2020, Man City đã nhận án phạt cấm dự giải đấu này trong 2 năm tiếp theo.

img
Man City bị cấm thi đấu ở Champions League hai mùa tiếp theo

Man City vừa nhận tin cực sốc khi đội bóng này bị cấm dự Champions League trong hai mùa tiếp theo do vi phạm luật công bằng tài chính. Án phạt này được Ủy ban công bằng tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA) đưa ra đêm 14/2.

Theo kết quả điều tra từ Cơ quan kiểm soát tài chính CLB (CFCB), Man City đã phóng đại số tiền thu được từ các khoản tài trợ trong giai đoạn từ năm 2012 đến 2016 nhằm qua mặt luật công bằng tài chính. Cuộc điều tra trên được kích hoạt sau khi xuất hiện các email và tài liệu bị rò rỉ bởi tạp chí Der Spiegel (Đức) xuất bản hồi tháng 11/2018.

Phòng xét xử của Cơ quan kiểm soát tài chính CLB (CFCB) còn khẳng định CLB đã không hợp tác trong việc điều tra vụ án này của CFCB. Ngoài việc bị cấm dự Champions League, Man City còn phải nộp phạt 30 triệu euro.

Đại diện Man City cho biết, họ không quá bất ngờ trước án phạt của UEFA và sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ của bên thứ ba. “Chúng tôi đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ một cơ quan độc lập khác một cách nhanh nhất có thể. Vì thế, chúng tôi sẽ chuẩn bị các thủ tục để kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao”.

Man City là đội bóng lớn đầu tiên ở châu Âu bị cấm dự Champions League vì vi phạm luật công bằng tài chính. Trường hợp phán quyết được giữ nguyên, đây không chỉ là tổn thất của Man xanh mà còn là tổn thất của cả bóng đá Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.