Quốc tế

Man City nổ "bom tấn", dọn đường đón Pep Guardiola

02/06/2016, 18:00

Man City đã có tân binh đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

gundogan

Gundogan gia nhập Man City với giá 21 triệu bảng

CLB Man City vừa chính thức thông báo họ đã có được chữ ký của tiền vệ Ilkay Gundogan từ Dortmund. Để thuyết phục nhà cựu á quân Champions League nhả người, Man City đã phải bỏ ra 21 triệu bảng. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 4 năm, mức lương chưa được tiết lộ.

Gundogan là cầu thủ được chính HLV Pep Guardiola yêu cầu chiêu mộ. Qua thương vụ này, Man City muốn phát đi thông điệp, họ đã sẵn sàng chào đón Pep Guardiola. Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định Pep đã đạt mọi thỏa thuận với Man xanh và chỉ còn chờ ngày ra mắt.

Về phần mình, Gundogan tỏ ra rất hào hứng trước viễn cảnh được thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh: “Tôi như phát điên khi kí hợp đồng với Man City. Khi đội bóng này thể hiện sự quan tâm, tôi đã rất muốn gia nhập và mọi thứ diễn ra vô cùng nhanh chóng”.

Ngoài ra, Gundogan cũng gửi lời tri ân đội bóng cũ: “Tôi rất yêu quý quãng thời gian tại Borussia Dortmund, tôi phải cám ơn CLB và những CĐV đã ủng hộ tôi trong 5 năm hạnh phúc vừa qua. Hiện tại tôi đang có một thách thức mới và gặt hái thật nhiều thành công tại Man City. Tôi xin hứa với những NHM rằng sẽ cống hiến hết mình và giúp đội bóng vô địch cả Ngoại hạng Anh lẫn Champions League”.

Mùa giải vừa qua, Ilkay Gundogan ra sân tổng cộng 40 trận, trong đó có 25 trận ở Bundesliga. Hiện tại, tiền vệ này đang phải điều trị chấn thương và không thể cùng ĐT Đức tham dự EURO 2016.

Theo báo chí Anh, ngoài Gundogan, Man City còn đang nhắm tới John Stones (Everton), Pierre-Emerick Aubameyang (Dortmund) và Aymeric Laporte (Athletic Bilbao).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.