Quốc tế

Man City - Real Madrid: Bày trận bắn hạ Kền kền trắng

26/04/2016, 11:25

Trận bán kết Champions League giữa Man City - Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng mai, 27/4.

Man-City-vs-Real-Madrid

Trận đấu giữa Man City và Real Madrid hứa hẹn sẽ đầy kịch tính

Real được đánh giá cao nhưng chuyến làm khách trên sân Man City chắc chắn không dễ dàng với thầy trò HLV Zidane.

Sợ nhất ông liều

Theo thông báo từ Man City, toàn bộ số vé vào sân theo dõi cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà và Real đã được bán hết từ ba ngày trước. Điều này không ngạc nhiên bởi đêm nay, lần đầu tiên trong lịch sử người hâm mộ Man City được sống trong không khí của một trận bán kết Champions League.

Nhìn sự hào hứng của CĐV Man City, Madrista có thể cười khểnh bởi đây đã lần thứ 27 Real vào tới bán kết Champions League (tiền thân là Cúp C1). Đội bóng áo trắng cũng đang thống trị giải đấu này với 10 lần lên ngôi, trong khi ký ức của Man City ở đấu trường này chỉ là một màu trắng toát.

Thế nhưng, chiếm ưu thế về những con số thống kê lịch sử không thể đảm bảo cho Real có một chiến thắng khi làm khách tại Man City. Đội chủ sân Etihad sở hữu lực lượng hùng hậu, có chiều sâu và đang cực kỳ hưng phấn sau thắng lợi 4-0 trước Stoke City tại Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Quan trọng hơn cả, Aguero và đồng đội sẽ chiến đấu khi trong đầu không có bất kỳ áp lực nào. Vào tới vòng bán kết đã là thành công ngoài mong đợi của đội bóng áo xanh thành Manchester, nên dù phải dừng bước cũng chẳng có gì đáng tiếc. Nói nôm na, Man City có thể liều khi đọ sức với Real.

Ngược lại, thầy trò HLV Zidane lại đang phải gánh chịu nhiều áp lực. Áp lực của một đội bóng cửa trên. Áp lực của ứng viên số 1 cho ngôi vô địch và áp lực từ thành công ở quá khứ sẽ đè nặng lên đôi chân Ronaldo cùng đồng đội. Man City có thể liều nhưng Real thì không, họ buộc phải tính toán kỹ lưỡng bởi chỉ cần một chút sơ sẩy, binh đoàn áo trắng sẽ ngập chìm trong cơn bão chỉ trích. Dân gian vốn có câu “vua thua thằng liều” và Real nên lấy câu nói này để tự răn mình nếu có ý định coi thường Man City.

Điểm vào tử huyệt

Trở lại với màn so tài giữa hai đội trên sân Etihad vào đêm nay, với tâm lý thoải mái, Man City chắc chắn muốn đánh bại đối thủ để tạo lợi thế trước trận lượt về. Mục tiêu này không phải quá viển vông với thầy trò HLV Pellegrini nếu so sánh tương quan lực lượng. Hơn nữa, Real tuy rất mạnh nhưng vẫn tồn tại nhiều yếu điểm, đặc biệt là ở hàng thủ. Hai hậu vệ cánh của Kền kền trắng thường có xu hướng chơi dâng cao và bộc lộ nhiều khoảng trống để đối phương khai thác.

Ở trung tâm hàng thủ, cặp trung vệ Real chơi không thực sự nhanh nhẹn, thường gặp khó khăn khi đối đầu với những tiền đạo có lối chơi càn lướt hoặc những pha phản công tốc độ. Việc để Bebe “hành hạ” trong trận gặp Vallecano là dẫn chứng nóng hổi nhất. Hay trước đó, hàng thủ Real đã rất khổ sở và liên tục bị các tiền đạo Wolfsburg “dắt mũi” ở trận tứ kết lượt đi Champions League.

“Ghét của nào trời trao của đó”, Man City lại là đội bóng sở hữu hàng công rất nhanh và khỏe. Những Aguero, Sterling hay Iheanacho chắc chắn sẽ đem đến nhiều phiền toái cho đội bóng áo trắng.Đã từng là HLV của chính đội bóng Hoàng gia TBN, Pellegrini không khó để nhận ra điểm yếu của đối thủ. Nhiều khả năng Man City sẽ chọn cách nhập cuộc chậm, chơi chắc chắn và chờ cơ hội phản công để tung đòn kết liễu.

Với “cái bẫy” tương tự, The Citizens đã khiến PSG phải ôm hận dù gây sức ép liên tục, tấn công dữ dội ở cả hai lượt trận tứ kết. Cơ hội bắn hạ Kền kền trắng càng trở nên rõ ràng với Man City hơn khi Real thường chơi không tốt khi hành quân xa nhà. 7 trận làm khách gần nhất, Real thua 2, hòa 2 và thắng 3. Tuy vậy, những trận thắng của Los Blanco cũng rất nhọc nhằn và đều trước các đối thủ yếu hơn hẳn về mọi mặt như Malmo, Shakhtar hay AS Roma.

Báo Giao thông dự đoán: Man City 2-1 Real

Báo Giao thông điện tử sẽ tường thuật trực tiếp trận đấu Man City - Real Madrid, mời quý độc giả đón theo dõi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.