Quốc tế

Man City săn tìm mộng bá vương ở Champions League

24/02/2016, 16:13

Trước trận đấu với Dinamo Kiev vào 2h45 25/12, Man City đang quyết tâm thể hiện đẳng cấp tại Champions League.

HLV Pellegrini và Iheanacho
HLV Pellegrini và Iheanacho

Hành trình tìm kiếm vinh quang của Man City tại Champions League những năm qua giống như xây lâu đài trên cát, cứ có hình hài đôi chút lại sụp đổ nhanh chóng. Đêm nay, đội bóng này lại tiếp tục ảo mộng ấy tại sân của Dinamo Kiev.

Mải miết đi tìm đẳng cấp

Man City đã ném cả núi tiền mỗi mùa cho chuyển nhượng. Thế nhưng, thành công ở đấu trường Champions League với đội chủ sân Etihad vẫn là thứ gì đó rất xa xỉ. Vậy nên, nếu nói hành trình tìm kiếm vinh quang của Man City ở Champions League giống như xây lâu đài trên cát cũng có phần hợp lý.

Nhìn sang Chelsea - một đội bóng khác dựa vào sức mạnh đồng tiền để “xưng vương, xưng bá” và The Blues đã thành công với chức vô địch Champions League năm 2012. PSG tuy chưa Vô địch nhưng chí ít đại diện nước Pháp cũng từng để lại tiếng vang bằng các trận đấu ra trò trước các “ông lớn”. Trong khi đó, Man City lại chỉ bắt nạt được những đội bóng nhỏ còn khi đụng đối thủ rắn, The Citizens lại chỉ biết co mình chịu trận. Nói cách khác, Man City chưa đủ đẳng cấp để chơi sòng phẳng với Barca, Bayern...

Vậy tại sao một đội bóng với dàn cầu thủ chất lượng, tiềm lực hùng hậu, đầy tham vọng lại chưa thể tìm đến đẳng cấp xứng đáng. Man City thiếu một HLV đủ khả năng hoạch định chiến lược, xây dựng kết cấu đội hình và triết lý bóng đá phù hợp với những con người hiện có. Dưới thời HLV Mancini hay Pellegrini, Man City đơn thuần vẫn chỉ là nhiều cầu thủ giỏi ghép lại chứ không phải là một tập thể mạnh đúng nghĩa. BLĐ Man City đã nhận ra điều này và họ quyết tâm đưa Pep Guardiola đến Etihad vào mùa hè năm sau. Thế nhưng, từ nay cho tới lúc đó, Man City vẫn phải sống, chiến đấu cho lý tưởng của mình.

Cuộc đua vô địch ở giải Ngoại hạng Anh ngày càng rời xa Man City, thầy trò HLV Pellegrini cũng vừa bị loại khỏi FA Cup. Chính bởi vậy, Man City càng thêm quyết tâm tạo dấu ấn tại Champions League - nơi vốn được coi là thước đo chính xác nhất cho đẳng cấp của một đội bóng.

Đừng coi thường Dinamo Kiev

So với hai mùa giải trước, Man City mùa này phải gặp một đối thủ dễ chịu hơn nhiều tại vòng 1/8. Thế nhưng, nếu Man City chủ quan trong chuyến làm khách đến sân của Dinamo Kiev thì thật sai lầm. Đội bóng Ukraine tuy sở hữu lực lượng chỉ thuộc mức trung bình, nhưng trên sân nhà đội bóng này nói riêng và các đại diện Đông Âu nói chung đều chơi rất máu lửa. Chelsea là đại gia mới nhất ngã ngựa tại sân NSK Olimpijs’kyj khi bị Dinamo Kiev cầm hòa.

Với lợi thế đá trận lượt về trên sân nhà, một kết quả hòa cũng tạm chấp nhận cho Man City. Mặc dù vậy, để “chắc ăn”, thầy trò HLV Pellegrini cần giành chiến thắng. Mục tiêu này đã được HLV Pellegrini tính tới và bằng chứng là ông đã cất toàn bộ trụ cột trong trận đấu với Chelsea hồi cuối tuần trước (Man City thua 1-5).

Thế nhưng, ngay cả khi có đội hình đầy đủ, khỏe mạnh nhất, Man City chưa chắc đã áp đảo được đội bóng Thủ đô Ukraine. Bốn trận gần nhất, Man City chỉ ghi được vỏn vẹn bốn bàn - một con số quá khiêm tốn, nhất là khi hàng công The Citizens gồm nhiều hảo thủ như: Aguero, Silva, Sterling...

Từ đầu mùa, Man City mắc một căn bệnh khá nan y là thường xuyên kiểm soát được thế trận, nhưng thiếu phương án để kết liễu đối thủ. Bài tấn công của đội chủ sân Etihad quá đơn giản khi quanh đi quẩn lại là khoan phá ở hai cánh rồi đưa bóng vào trong để tiền đạo xoay sở hoặc trông chờ vào những pha đột phá của Sterling hay Aguero.

Nếu Sterling và Aguero chơi thăng hoa, Man City cũng sẽ có thế trận tấn công mạch lạc. Ngược lại, khi Sterling hay Aguero bị phong tỏa, Man City chỉ biết loay hoay cầm bóng ở giữa sân rồi chuyền ngược lại về phần sân nhà. Vì thế, dù được đánh giá cao hơn, cơ hội giành chiến thắng của thầy trò Pellegrini vẫn khá mong manh.

Báo Giao thông dự đoán: Dinamo Kiev 1-1 Man City

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.