Quốc tế

Man City thắng dễ, Arsenal ‘tơi tả’

22/03/2015, 06:24

Man City đã không quá khó khăn để đánh bại West Brom trong khi Arsenal phải rất vất vả mới hạ được Newcastle.

Man City có trọn vẹn 3 điểm trước West Brom
Man City có trọn vẹn 3 điểm trước West Brom

Sau thất bại tại Champions League, Man City chỉ còn duy nhất mục tiêu Premier League để phấn đấu. Chính bởi vậy, trong cuộc tiếp đón West Brom trên sân nhà, Man xanh rất quyết tâm có trọn vẹn 3 điểm để không bị Chelsea bỏ lại quá xa trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Lợi thế tới với nhà ĐKVĐ từ rất sớm khi West Brom phải thi đấu thiếu người kể từ phút thứ 2 (McAuley bị truất quyền thi đấu).

Với lợi thế quân số, Man City dễ dàng dồn ép đối thủ lùi sâu về phần sân nhà và liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn. Tuy vậy, cũng phải tới phút 20, tân binh Bony mới giúp Man xanh khai thông thế bế tắc. Có bàn dẫn, Man City càng chơi càng tự tin và trước khi hiệp 1 khép lại, Fernando đã kịp lập công đem về bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, Man City không tấn công quá dồn dập nhưng sức ép lên khung thành West Brom vẫn được duy trì đều đặn. Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, phút 77, Silva đã giúp đội chủ nhà có được bàn thắng thứ 3 bằng pha chạm chân sau cú sút của Joventic. 3-0 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được ở trận này, Man City đã tạm thời rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 2 trận.

Giroud (giữa) lập cú đúp giúp Arsenal giành chiến
Giroud (giữa) lập cú đúp giúp Arsenal giành chiến thắng

Ở trận đấu đáng chú ý còn lại diễn ra đêm qua, Arsenal đã khá may mắn mới có được chiến thắng trước Newcastle. Hiệp 1 Pháo thủ nhập cuộc đầy hưng phấn và nhanh chóng có được hai bàn thắng nhờ công của Giroud ở các phút 24 và 28. Tuy vậy, sang tới hiệp 2, Newcastle bất ngờ vùng lên mạnh mẽ và dồn ép Arsenal tới nghẹt thở. Phút 48, Sissoko lập công rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó, lối chơi tốc độ và giàu sức mạnh của Chích chòe khiến Pháo thủ phải rất vất vả trong việc chống đỡ. Thế nhưng, trong một ngày kém duyên, rất nhiều cơ hội đã bị các chân sút Newcastle bỏ lỡ. Tất nhiên cũng không thể không kể đến sự xuất sắc của thủ thành Ospina đã giúp đội khách bảo toàn được thắng lợi 2-1 ngay trên sân khách. Với 3 điểm có được ở trận này, Arsenal tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.