Bên lề

Man City thiếu “gia vị”

10/04/2017, 15:30
image

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2016-2017 đã đi đến cuối chặng đường và Man City chắc chắn không còn mơ về chức vô địch.

ket-qua-man-city-hull-city

Man City đang mờ nhạt tại các đấu trường mà họ tham dự.

Thậm chí, ngay cả tấm vé dự Champions League cũng chưa nằm chắc trong tay thày trò HLV Pep Guardiola. Đây là thực tế rất nhiều CĐV Man xanh khó chấp nhận và đương nhiên vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha phải gánh một phần trách nhiệm.

BLĐ Man City đưa Pep Guardiola về Etihad cùng tham vọng xưng bá Ngoại hạng Anh và Champions League. Thế nhưng, cả hai mục tiêu này đều không thể hoàn thành. Công bằng mà nói, Man City dưới thời Pep Guardiola đã và đang chơi thứ bóng đá cuốn hút, đẹp mắt, đậm chất nghệ thuật. Ngặt nỗi, đội bóng thành Manchester lại thiếu đi sự quyết đoán. Hàng công thiếu quyết đoán để tận dụng những cơ hội còn hàng thủ thiếu quyết đoán để cầu thủ đối phương tiếp cận khung thành.

Cũng chính bởi thiếu quyết đoán, Man City thường chơi lép vế khi đọ sức với các đội bóng lớn. Trận thua trước Chelsea ở vòng 31 là minh chứng rõ ràng nhất, bởi The Citizens có ít nhất 2 cơ hội ngon ăn trong những phút bù giờ nhưng đều bỏ lỡ. Man City cũng từng thua Liverpool, Tottenham, Everton...

Câu hỏi đặt ra, tại sao đội bóng của Pep Guardiola lại yếu bóng vía đến thế khi bước vào những trận đại chiến? Pep Guardiola lao động miệt mài nhằm tạo ra một tập thể chiến thắng. Tuy nhiên, tập thể đó lại thiếu những cá nhân xuất chúng để giúp lối chơi mà Pep xây dựng đạt đến đỉnh cao. Trước khi thất bại ở Man City, Pep cũng trải qua điều tương tự cùng Bayern Munich. Những chức vô địch liên tiếp tại La Liga không nói lên nhiều điều bởi sự cạnh tranh quá thấp. Dưới thời Pep, Hùm xám đã 4 lần bị loại ở bán kết Champions League.

Quay trở lại giai đoạn Pep dẫn dắt Barca, sở dĩ ông có thể khuấy đảo châu Âu là nhờ có một Messi quá hoàn hảo trên hàng công. Tiền đạo người Argentina sẵn sàng biến những thứ không thể thành có thể, những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng. Trong khi đó, phía dưới Pep sở hữu Carles Puyol, một chiến binh đích thực, chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ. Puyol không phải mẫu hậu vệ toàn năng nhưng độ máu lửa, quyết đoán của anh khiến các chân sút nản lòng.

Như vậy, phần nào có thể kết luận, những đội bóng dưới quyền Pep Guardiola hay nhưng khi không có quân bài đủ tốt sẽ khó phát huy được toàn bộ sức mạnh vốn có. Đây thực sự là bài toán nan giải cho nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Mùa giải 2016-2017 coi như vứt đi và kỳ chuyển nhượng tới, nếu còn tại vị, Pep sẽ lại lật tung mọi ngóc ngách để tìm ra thứ “gia vị” còn thiếu để tạo ra một món ăn “tuyệt hảo”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.