Quốc tế

Man City trốn tử thần, Barca tìm danh dự

05/11/2014, 15:52

Nếu không giành trọn 3 điểm trên sân nhà vào đêm nay, Man City nhiều khả năng sẽ phải nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng bảng.

Tiền vệ David Silva (Man City)
Tiền vệ David Silva (Man City)

Thần chết rập rình Man City

Man City đang rơi vào hoàn cảnh mà ngay cả những CĐV bi quan nhất cũng khó tưởng tượng ra trước khi mùa giải Champions League khởi tranh. Sau ba lượt trận vòng bảng, đội bóng áo xanh mới có được vỏn vẹn 2 điểm (xếp thứ 3 tại bảng E sau Bayern 9 điểm và Roma 4 điểm).

Ở lượt đấu thứ nhất, Man City thua sát nút Bayern bởi bàn thắng ở những phút cuối của J.Boateng. Có thể nói, đây là trận đấu Man City đã chơi tốt và mất điểm đầy đáng tiếc. Tuy nhiên, hai lượt trận sau đó, nhà ĐKVĐ Premier League lại đánh rơi chiến thắng bởi sự chủ quan khi đối đầu với Roma và CSKA. Đáng tiếc nhất là trận hòa 2-2 trên sân của CSKA bởi cho đến trước phút 64, The Citizens vẫn dẫn trước 2 bàn.

Đây là những kết quả hoàn toàn không xứng đáng với vị thế và lực lượng của Man City. Chẳng những vậy, nó còn khiến đội bóng thành Manchester đứng trước nguy cơ một lần nữa phải “đặt chỗ” sớm rời Champions League. Tuy nhiên, nếu vượt qua được CSKA vào đêm nay, hy vọng sẽ trở lại với Man xanh bởi Roma nhiều khả năng khó thoát khỏi một thất bại trước Bayern (lượt đi thua 1-7).

Nhiệm vụ giành 3 điểm với thầy trò HLV Pellegrini không quá khó khi được tiếp đón CSKA trên sân nhà. Sau lần sảy chân ở nước Nga, có lẽ The Citizens đã có một bài học bổ ích đủ để đánh bại đội khách được đánh giá yếu hơn rất nhiều. Thêm vào đó, chiến thắng 1-0 trước M.U trong trận derby diễn ra cuối tuần qua cũng sẽ là bàn đạp tâm lý rất tốt cho Man City trước khi bước vào trận đấu mang tính chất sống còn.

Tuy vậy, Man City cũng không phải không có vấn đề trước cuộc đọ sức đêm nay. Hàng tiền vệ thiếu hẳn đi sự sáng tạo khi nhạc trưởng Silva ngồi ngoài do chấn thương. Điển hình như trận đấu với M.U cuối tuần trước. Dù chơi lấn lướt nhưng Man xanh lại tỏ ra quá đơn giản ở những tình huống cuối cùng. Điều này khiến Aguero hay Joventic thường xuyên không được đặt vào những vị trí dứt điểm thuận lợi. Các CĐV Man City đang mong chờ những điều chỉnh tích cực của HLV Pellegrini khi tiếp đón CSKA trên sân nhà.

Barca khát thắng

Không giống như hoàn cảnh của Man City, tại bảng F, Barca đã có được 7 điểm sau 3 lượt trận (xếp thứ 2 sau PSG - 9 điểm) nhưng đội chủ sân Nou Camp vẫn rất khát thắng. Nguyên nhân xuất phát từ việc đoàn quân của HLV Luis Enrique đã để thua liên tiếp hai trận tại La Liga trước Real và Celta. Nếu như trận thua Real có thể lý giải bởi đối thủ quá mạnh và lại đang vào phom thì việc thất thủ trước Celta thực sự là cú sốc với Barca.

Lịch thi đấu Champions League

Man City - CSKA (K+PM)

Bayern - Roma (K+1)

PSG - APOEL

Ajax - Barca (K+NS)

Sporting - Schalke

Maribor - Chelsea (K+PC)

Shakhtar - BATE

Bilbao - Porto

(Các trận đấu đều diễn ra lúc 2h45 ngày 6/11)

Hai thất bại liên tiếp đã đẩy Barca xuống vị trí thứ 3 sau Real và Atletico. Còn quá sớm để khẳng định đội chủ sân Nou Camp đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nhưng Messi cùng đồng đội đang cho thấy nhiều lỗ hổng trong lối chơi. Hàng tiền vệ không còn duy trì được khả năng cầm bóng siêu đẳng, hàng công đang có dấu hiệu chững lại còn hàng thủ vẫn liên tiếp mắc những sai lầm bởi sự thiếu tập trung. Ở hai trận thua vừa qua, hàng công Barca chỉ nổ súng duy nhất một lần trong khi hàng thủ để thủng lưới tới 4 bàn.

Trong hoàn cảnh đó, dĩ nhiên Barca rất muốn có một thắng lợi để sốc lại tinh thần chiến đấu của toàn đội. Tuy nhiên, Ajax không phải là một đội bóng dễ bắt nạt trên sân nhà. Bằng chứng là ở mùa giải năm ngoái, dù thắng dễ 4-0 tại Nou Camp nhưng Barca sau đó lại để thua 1-2 khi hành quân tới Hà Lan. Cách đây 2 tuần, Barca cũng đã không mất nhiều sức để hạ Ajax 3-1 và liệu đêm nay kịch bản mùa giải trước có lặp lại? Nếu không thể ra về với 3 điểm, chặng đường còn lại của Los Blaugrana tại vòng bảng cũng sẽ chông gai hơn khi buộc phải thắng cả hai trận mới chắc suất đi tiếp.

 

Hoàng Yến

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.