Quốc tế

Man City tự làm khó mình

02/10/2014, 07:29

Với trận hòa 1-1 trước Roma, Man City mới chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau hai lượt trận và sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League.

Aguero
Aguero


"Khôn nhà dại chợ"


Sau trận hòa trên sân nhà trước Roma, HLV Pellegrini chua chát thừa nhận: “Chúng tôi đã chơi không tốt, đặc biệt là trong hiệp 1. Có lẽ đây không phải là ngày của chúng tôi”. Kết quả này không phải là điều các CĐV Man xanh mong đợi trước khi giải đấu diễn ra nhưng khi nhà ĐKVĐ Premier League vẫn "khôn nhà" (Premier League) và "dại chợ" (Champions League) thì đó là điều hợp lý.


Trước trận đấu, Man City có thừa sự tự tin kiếm trọn 3 điểm trước Roma. Sự tự tin này càng được bồi đắp khi Aguero mở tỉ số cho đội chủ nhà ở ngay phút thứ 4. Tuy nhiên, điều mà Man City không ngờ được đó là Roma đã trình diễn một lối chơi hết sức mạch lạc dù bị dẫn trước. Cũng phải thừa nhận rằng hàng tiền vệ của đội bóng áo xanh đã có màn trình diễn kém thuyết phục khi liên tục để mất bóng, qua đó tạo điều kiện để đội khách phản công.

Etihad kém cuồng nhiệt

Sau trận đấu giữa Man City và Roma, tiền vệ kỳ cựu Paul Scholes cho rằng, các CĐV trên sân Etihad đã không tiếp thêm được sức mạnh cho đội chủ nhà ở những thời điểm cần thiết. “Sự cuồng nhiệt trên khán đài vô cùng quý giá với những đội bóng tham dự Champions League nhưng Man City không có được điều này. Nếu bạn chứng kiến Arsenal hay M.U thi đấu, bạn sẽ cảm nhận rõ nhất sự khác biệt”.

Trong khi đó, hàng tấn công Man City cũng chẳng để lại nhiều dấu ấn. Tình huống Silva chuyền bóng để Aguero thoát xuống dẫn đến quả penalty ở đầu hiệp 1 có thể coi là pha bóng hiếm hoi sự liên lạc giữa Silva và bộ đôi tấn công phát huy hiệu quả. Trước Roma, Man City sở hữu tới 65% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra cả thảy 15 cú sút nhưng lại chỉ có được 2 lần trúng đích. Bên kia chiến tuyến, Roma chỉ có được 7 cú sút nhưng lại có 4 lần đưa bóng trúng khung thành Joe Hart.

Phong độ kém cỏi này của những: Aguero, Dzeko, Silva trái ngược hoàn toàn với hai trận đấu trước đó khi Man xanh nã vào lưới đối thủ tới 11 bàn. Roma quá mạnh? Không hề, bởi trụ cột của đội bóng ấy chỉ là tập hợp của những hàng thải hoặc hết date như: Gervinho, Ashley Cole, Maicon, Keita. Francesco Totti, người ghi bàn vào lưới Joe Hart cũng đã gần 39 tuổi và từ đầu mùa “người cận vệ già” này chưa hề xé lưới đối phương.


Tuy nhiên, cái được nhất của Totti không phải là bàn thắng mà chính là bản lĩnh, nhiệt huyết của một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm truyền vào đồng đội. Ở đấu trường khắc nghiệt như Champions League, đôi khi bản lĩnh mới là yếu tố quyết định nhưng xem ra với Man City đó là điều khá xa xỉ.


Con đường chông gai


Với việc chỉ có được vỏn vẹn 1 điểm sau hai lượt trận, Man City đang đứng trước cả núi khó khăn ở chặng đường còn lại. Tại bảng E, với đẳng cấp vượt trội, Bayern gần như chắc chắn sẽ giành một tấm vé đi tiếp và tấm vé còn lại sẽ là cuộc quyết đấu giữa Roma và Man City.


Ở thời điểm hiện tại, đội bóng Thủ đô Italia đang có lợi thế vô cùng lớn khi hơn Man xanh tới 3 điểm. Nên nhớ Man City vẫn còn một trận gặp Bayern trên sân nhà, một trận làm khách của Roma và chỉ cần chút sơ sảy trong hai cuộc đụng độ với CSKA Moscow, cơ hội đi tiếp của Man City là vô cùng nhỏ. HLV Pellegrini tin rằng, Man City có thể đánh bại CSKA Moscow và thậm chí là cả Bayern để có thể vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện, xem ra Man xanh còn quá nhiều việc phải làm.


Trong những năm gần đây, dù đã trở thành một thế lực thực sự ở giải Ngoại hạng Anh nhưng Man xanh vẫn chưa thể gây tiếng vang tại đấu trường Champions League. Mùa giải năm ngoái được coi là “thành công” nhất với The Citizens khi đoàn quân của HLV Pellegrini vượt qua vòng bảng nhưng rồi cũng nhanh chóng bị Barca “giải mã” ở vòng 1/8. Nếu như không thể giành được ngôi đầu bảng E, Man City sẽ tiếp tục phải đối đầu với những cái tên sừng sỏ và dù có vượt qua được vòng bảng, hành trình của Silva cùng đồng đội cũng sẽ sớm kết thúc.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.