Quốc tế

Man City và sức bật mang tên Bony

23/03/2015, 13:08

Man City đã có được thắng lợi khá dễ dàng trước West Brom và nuôi hy vọng bảo vệ ngôi vương.

Mancity
Ảnh: BBC Sport

Đêm thứ 7 tuần trước, Man City đã có được thắng lợi khá dễ dàng trước West Brom để tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League với Chelsea.

Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ đội bóng áo xanh thành Manchester vui mừng hơn cả đó là việc tiền đạo Wilfried Bony đã có bàn thắng đầu tiên kể từ khi chuyển tới Etihad. Để có được chữ ký của Wilfried Bony, Man xanh phải bỏ ra tới 28 triệu bảng trong hoàn cảnh Luật Công bằng tài chính sẵn sàng “chém” xuống bất cứ lúc nào. Điều này thể hiện được kỳ vọng mà giới chủ Man City và HLV Pellegrini đặt lên vai tiền đạo người Bờ Biển Ngà.

Cũng bởi kỳ vọng lớn, nên Bony chắc chắn gặp những áp lực nhất định trong việc hòa nhập vào lối chơi của Man xanh. Bởi vậy, màn trình diễn của tiền đạo người Bờ Biển Ngà trong thời gian qua là khá nhạt nhòa dù anh được HLV Pellegrini trao khá nhiều cơ hội. Thế nhưng, đêm thứ 7 vừa qua Bony đã thực sự lột xác và trở lại với hình ảnh Vua phá lưới 2014.

Ra sân ngay từ đầu bên cạnh Aguero, Bony chơi đầy xông xáo khiến hàng thủ West Brom mệt nhoài. Ngay ở phút thứ hai, Bony băng xuống dũng mãnh buộc cầu thủ đối phương phải phạm lỗi và đem về lợi thế hơn người cho Man City. Phút 27, Bony tỏa sáng với bàn mở tỉ số cho Man City bằng một pha dứt điểm tinh tế. Trong cả trận, Bony còn đóng góp ba đường chuyền quyết định cho đồng đội.

Rõ ràng với những gì đã làm được, trận đấu với West Brom có thể coi là màn trình diễn chói sáng nhất của Bony trong màu áo Man xanh. Người hâm mộ đội chủ sân Etihad rất hi vọng đó sẽ là bước đệm để Bony vươn tới một tầm cao mới trong một tập thể nhiều ngôi sao. Tất nhiên, đó không phải là hi vọng viển vông mà hoàn toàn có cơ sở.

Khi còn khoác áo Swansea, Bony từng khiến cả Premier League chao đảo nhưng gần như tất cả đều tới từ nỗ lực cá nhân của tiền đạo này. Tới Man City, được thi đấu bên cạnh những cầu thủ làm bóng hàng đầu như Silva, Nasri, Yaya Toure… Bony chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để tỏa sáng. Ngoài ra, với thể lực dồi dào, lối chơi càn lướt, cầu thủ đồng người của Drogba chắc chắn sẽ là đối tác ăn ý với Aguero - cầu thủ có sở trường đá rộng như một số 10. Nếu hai chân sút này tìm được tiếng nói chung, Man City chắc chắn sở hữu hàng công thuộc hàng khủng nhất Premier League.

Trên tất cả, Bony ghi dấu ấn vào đúng thời điểm hàng công Man City đang có vấn đề trong khâu ghi bàn và đây là điều HLV Pellegrini cần nhất ở chân sút người Bờ Biển Ngà. Nhìn Bony thi đấu, khá nhiều người liên tưởng tới Drogba thời kỳ đỉnh cao. Drogba từng mang thành công tới cho Chelsea và biết đâu được Bony cũng sẽ là quân bài giúp Man City hiện thực hóa được tham vọng bảo vệ ngôi vương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.