Quốc tế

Man City vs Monaco: Nhận định, dự đoán kết quả

15/03/2017, 08:54

Man City sẽ hành quân đến sân Stade Louis II của Monaco với lợi thế thắng 5-3 ở lượt đi.

15

Man City và Monaco sẽ tiếp tục trình diễn thứ bóng đá tấn công

Điểm tựa Falcao

Nếu phải tìm ra một điểm tựa để bấu víu, Monaco hẳn sẽ chọn cuộc lội ngược dòng thần thánh của Barca trước PSG. Đội chủ sân Nou Camp đã đánh bại nhà ĐKVĐ Ligue 1 với tỷ số 6-1, qua đó giành vé vào tứ kết cùng tổng tỉ số 6-5. So với Barca, hoàn cảnh của Monaco không “bi đát” bằng khi các học trò của HLV Leonardo Jardim đã có 3 bàn làm vốn trong trận lượt đi trên sân Etihad. Chỉ cần thắng với cách biệt 2 bàn và không để đối phương ghi nhiều hơn 2 bàn, đội bóng xứ công quốc sẽ đi tiếp.

Lợi thế của Monaco cũng chính là vấn đề Man City phải đối mặt vào rạng sáng mai. Với thể thức lượt đi, lượt về, những bàn thua trên sân nhà đôi khi khiến các CLB phải trả giá rất đắt. Gần nhất, ở mùa giải 2014-2015, PSG đã loại Chelsea tại vòng 1/8 nhờ ghi được 2 bàn trên sân khách, so với 1 bàn của Chelsea (hòa 3-3 sau hai lượt trận). Monaco cũng vượt qua Arsenal nhờ bàn thắng tại Emirates (hòa 3-3 sau hai lượt trận). Như vậy, có thể thấy, dù khó khăn nhưng cơ hội dành cho Les Monegasques vẫn rộng mở.

Đương nhiên, với mục tiêu ghi hai bàn thắng, Monaco không còn cách nào khác là buộc phải dâng cao đội hình, gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Diễn biến ở trận lượt đi cho thấy, ghi bàn vào lưới Man City không quá khó khăn. Nếu Radamel Falcao thành công trên chấm 11m, Monaco đã ung dung hơn khi tiếp đón đối thủ trên sân nhà. Đã xuất hiện đôi chút lo lắng khi chân sút người Colombia dính chấn thương hôm cuối tuần trước nhưng rất may là El Tiger đã kịp trở lại.

Monaco cũng đang có được tinh thần tốt nhất khi thắng liền 4 trận gần nhất, trong đó có 3 thắng lợi tại Ligue 1 để giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng trước sự bám đuổi của Nice và PSG. Chính vì thế, tiền đạo trẻ Mbappe, người ghi 1 bàn thắng ở trận lượt đi tỏ ra rất tự tin trước cuộc đọ sức với vị khách tới từ xứ sương mù: “Monaco là một tập thể giàu khát khao và chúng tôi chưa muốn dừng lại. Dù rất khó khăn nhưng tôi tin chúng tôi sẽ ghi bàn vào lưới Man City để tiến vào vòng 8 đội mạnh nhất”.

Xem thêm video:

Lấy công bù thủ

Không khó hình dung cách chơi của Monaco và cục diện trận đấu sẽ phụ thuộc vào suy nghĩ của Man City. Về mặt lý thuyết, Man City hoàn toàn có thể chọn chiến thuật phòng ngự phản công nhằm đảm bảo an toàn cho khung thành. Thế nhưng, với một hàng thủ không biết thủ, sẽ là sai lầm khi Man City từ bỏ lối chơi tấn công sở trường.

Thống kê đáng chú ý

- Trong lịch sử các vòng knock-out Champions League, 11/13 đội ghi được 4 bàn trở lên trên sân nhà giành quyền đi tiếp.

- Monaco thua 6/8 trận gần nhất tại vòng knock-out Champions League.

- Man City chưa từng thua một đội bóng Pháp ở đấu trường Champions League (hòa 2, thắng 2).

- 3 lần đọ sức với các đội bóng Anh ở vòng knock-out Champions League, Monaco đều đi tiếp.

Cặp trung vệ Nicolas Otamendi - John Stome có giá lên tới gần 100 triệu euro của Man City thường xuyên mắc sai lầm sơ đẳng. Dù chơi ở vị trí cần sự chắc chắn nhưng cả hai cầu thủ trên lại có xu hướng rời xa khu vực 16m50 để phối hợp, luân chuyển bóng. Thế nên, khi gặp những mũi tấn công tốc độ, Stones hay Otamendi rất dễ bị tụt lại phía sau, đồng thời để hổng một khoảng trống trước khung thành đội nhà. Tương tự, hai vị trí hậu vệ cánh của Man xanh cũng rất ham tham gia tấn công nên đễ bị đối phương “chọc” thẳng vào nách hàng thủ.

Với nền tảng như vậy, phương án tối ưu với The Citizens trong trận đấu diễn ra rạng sáng mai vẫn là tấn công để khỏa lấp sự yếu kém nơi tuyến dưới, giống như những gì đã làm ở lượt đi. Tuy vậy, theo cựu danh thủ người Anh Jamie Carragher, HLV Pep Guardiola nên điều chỉnh lại một chút về nhân sự để đảm bảo sự cân bằng. “Những trận gần đây, Man City thường ra sân với 5 cầu thủ có xu hướng tấn công. Nhiệm vụ dọn dẹp ở giữa sân được trao cho mình Yaya Toure là rất mạo hiểm. Pep nên để Fernandinho hoặc Fernado đá cặp cùng Toure và rút bớt một cầu thủ tấn công, như vậy sẽ tăng tính chiến đấu ở hàng tiền vệ và cũng khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn nếu muốn đánh trực diện vào khung thành”.

Báo Giao thông dự đoán: Monaco 2-3 Man City

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.