Quốc tế

Man City vs MU: Mourinho "phán xử" Pep Guardiola

27/04/2017, 21:03

Trận derby thành Manchester sẽ có tác động lớn tới cuộc đua giành vé dự Champions League tại Ngoại hạng Anh.

mourinho-pep-guardiola

Man City vs MU: Mourinho sẽ kết liễu Guardiola?

Lịch thi đấu bóng đá ngày 27/4

Vào lúc 2h00 ngày 28/4, Man City sẽ tiếp đón MU trên sân nhà trong trận đấu bù Ngoại hạng Anh. Trước cuộc đọ sức này, Man City đang xếp thứ 4 với 64 điểm. Trong khi đó, MU đứng 5 và chỉ kém người hàng xóm đúng 1 điểm. Như vậy, đội nào chiến thắng sẽ có được vị trí thứ 4 và giành lợi thế trong cuộc đua lấy vé dự Champions League mùa tới.

Nếu MU của Jose Mourinho có trọn vẹn 3 điểm, chiếc ghế của HLV Pep Guardiola sẽ khó vững vàng. Lãnh đạo Man City đưa Pep về với mục tiêu xưng bá Ngoại hạng Anh, chinh phục Champions League. Thế nhưng, khia mùa giải đang trôi về giai đoạn cuối, Man City không còn góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Ở đấu trường quốc nội, thay vì chạy đua vô địch, Man xanh phải gồng mình tìm kiếm suất dự Champions League. Đó là chưa kể tới việc The Citizens mới bị Arsenal loại khỏi bán kết FA Cup.

Đặt những thất bại này trong tham vọng của giới chủ Man City, rõ ràng thật khó chấp nhận. Vì thế, nếu không thể vượt qua MU của Jose Mourinho trong trận đấu ngoài ý nghĩa chuyên môn còn là danh dự, Pep sẽ chẳng có gì để giải thích. Không loại trừ khả năng đó sẽ là giọt nước làm tràn ly, đẩy lãnh đạo Man City tới quyết định sa thải Pep.

Trên thực tế, nhận định này không hẳn vô căn cứ bởi Pep chưa làm được điều gì quá đặc biệt ở sân Etihad. Phải thừa nhận, lối chơi của đội bóng áo xanh thành Manchester có nhuyễn hơn, đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, hiệu quả lại khá hạn chế. Cạnh đó, Man City tỏ ra lép vế trong những trận đại chiến và ở thời điểm quyết định.

Ngược lại, Mourinho ngày càng sắc sảo trong việc điều binh khiển tướng. Dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng nhưng nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn chèo lái con thuyền MU vững vàng vào bán kết Europa League và tràn trề cơ hội lọt top 4 Ngoại hạng Anh. Hãy cùng chờ xem, Jose Mourinho có đủ khả năng để “kết liễu” số phận của Pep Guardiola ở Man City hay không.

Xem video Arsenal 1-0 Leicester City:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.