Pháp đình

Màn kịch vụng giấu tội giết chồng của người vợ cùng quẫn

16/09/2017, 19:05

Bố chết, mẹ vào tù, hai đứa trẻ phút chốc bơ vơ.

19

Triệu Thị Vui và 2 chiếc xà beng dùng để giết chồng

Trong một phút không kiểm soát được bản thân, với ý nghĩ muốn thoát khỏi cảnh cùng quẫn, thường xuyên bị chồng đánh chửi, người đàn bà ấy đã xuống tay sát hại người đã từng đầu ấp, vai kề. 

Cuộc sống cùng quẫn, không tấc đất trong tay

Ngày 16/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang nhận được tin báo của Công an xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương về vụ án mạng xảy ra tại thôn Khuôn Tâm, xã Lương Thiện. Ngay lập tức, các trinh sát được cử lên hiện trường, phối hợp với VKSND tỉnh và các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tiến hành điều tra làm rõ vụ án.

Lật giở lại hồ sơ vụ án, một điều tra viên của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Tuyên Quang thở dài, bởi như anh nói, vụ án này bắt nguồn từ cuộc sống quá đỗi nghèo khổ, cùng quẫn của người phụ nữ. Vì thế, khi cảm thấy đã ở bước đường cùng, họ sẽ không nghĩ tới hậu quả việc mình đã gây ra.

Dù tội ác đã được làm rõ, nhưng các điều tra viên tham gia phá án không khỏi ngậm ngùi khi nghe những lời khai trực tiếp từ Vui, bởi Vui ra tay xuất phát từ cuộc sống quá đỗi nghèo khổ và cùng quẫn. Đến nay, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Triệu Thị Vui để điều tra về hành vi giết người. Còn hai cháu nhỏ đã được gia đình nhà nội đón về chăm sóc.

Theo hồ sơ vụ án, hai vợ chồng Triệu Thị Vui (SN 1986) và Đàm Viết Xuân (SN 1984, ở thôn Khuôn Tâm) lấy nhau và đã có 2 người con. Đứa lớn SN 2002, đứa bé SN 2007, như vậy tức là khi sinh đứa con đầu lòng, Vui mới vừa tròn 16 tuổi. Ban đầu, cả gia đình sống với bố mẹ chồng ở thôn Khâu Lấu, xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Khi sinh đứa con thứ hai, gia đình Vui dọn ra ở riêng, chuyển về thôn Khuôn Tâm sinh sống, gần nhà bố mẹ đẻ để làm kinh tế. Cuộc sống nhiều khó khăn, nên 2 vợ chồng lại gửi con về cho ông bà nội để tập trung làm ăn.

Được bố mẹ vợ cho khoảng 3ha đất đồi trồng keo để canh tác, thế nhưng người chồng là Đàm Viết Xuân lại âm thầm bán hết số đất đó lấy tiền ăn tiêu, khiến sau đó hai vợ chồng không còn tấc đất trong tay, không có công ăn việc làm. Cuộc sống nghèo khổ, nhưng khi người vợ nói muốn đi làm thuê, Xuân đã không đồng ý. Cả ngày quanh quẩn ở nhà, không có ruộng nương canh tác, không có việc làm, hai vợ chồng thường xuyên phát sinh mâu thuẫn, Vui cũng nhiều lần bị chồng đánh, chửi.

Rồi vào hôm 16/8, hai vợ chồng thức dậy khi trong nhà không còn thứ gì để ăn, Vui phải chạy sang nhà chú ở cùng thôn vay 2 bát gạo về nấu cơm. Nhưng cơm nấu ra rồi, thấy không có gì ăn, Vui không nuốt nổi nên không ăn cơm. Còn Xuân vừa ngồi xuống ăn, vừa liên tiếp chửi vợ.

Khi Vui hỏi: “Sao ngày nào anh cũng chửi vợ thế?”, Xuân sửng cồ đáp: “Tao không chỉ chửi mà tao còn chém chết”.

Ngồi nghĩ tới cuộc sống nghèo khổ, túng quẫn không có lối ra, lại thấy chồng nói thế, Vui nảy sinh ý định đánh chồng một trận cho bõ tức. Nghĩ là làm, Vui đi ra cửa, thấy ống sắt dạng chiếc xà beng dài khoảng 1m đã cầm vào nhà. Thấy chồng nằm trên giường, Vui dùng gậy sắt đập liên tiếp vào đầu chồng rồi vứt hung khí xuống suối và thản nhiên sang nhà mẹ đẻ.

Mẹ vợ gọi người cứu con rể, vợ “tranh thủ” giết chồng

Tại nhà mẹ, Vui bắt đầu dựng lên câu chuyện về chồng, cho rằng chồng Vui gần đây có những biểu hiện khác thường như đi câu cá thì lấy cá sống ăn, rồi có hôm tự đập đầu vào tường, hay cầm cuốc ra suối đào hố tự chôn mình... Sau bữa ăn trưa, trên đường trở về nhà, Vui gặp chú ruột là ông Triệu Văn Chiến. Ông Chiến gọi Vui lại hỏi chồng đâu, vì ông vừa vào nhà Vui nhưng thấy mùi máu rất tanh, không dám bước vào trong.

Vui lúc này bất chợt òa khóc, nhờ chú chở về nhà, nhưng ông Chiến sợ hãi không dám vào. Vui cũng không dám vào nên quay lại nhà mẹ đẻ nhờ mẹ cùng sang nhà.

Tới nơi, khi người mẹ bước vào thấy chồng Vui ngồi trên giường, xung quanh nhà có rất nhiều máu chảy. Bà vội vàng chạy sang nhà hàng xóm nhờ người đưa con rể đi cấp cứu. Lúc này, chỉ còn Vui ở trong nhà với chồng. Nhìn thấy Vui, Xuân lại dọa: “Mày giết tao mà không chết thì tao sẽ giết mày”. Nghe thấy thế, Vui sợ hãi nên chạy ra ngoài, Xuân đuổi theo được vài bước thì choáng váng vì bị mất nhiều máu nên quay lại giường ngồi.

Vui ra ngoài nhìn thấy một chiếc xà beng khác liền cầm chạy vào nhà, dùng xà beng đập liên tiếp vào đầu chồng rồi vội vàng chạy xuống suối phi tang hung khí.

Xong xuôi mọi việc, Vui lên đường gào khóc thảm thiết kêu mọi người đưa chồng đi cấp cứu. Anh Xuân ngay lập tức được đưa xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cấp cứu, nhưng đến khoảng 21h cùng ngày thì tử vong do vết thương quá nặng.

Thời điểm nhận được tin báo án, các trinh sát tới hiện trường đã gặp phải không ít khó khăn khi đường trơn và lầy lội, trong quá trình điều tra, nhân chứng quan trọng là Triệu Thị Vui lại liên tục gào khóc, ngất lịm khiến các trinh sát không thể lấy lời khai.

Một điều tra viên nhận định, Vui cũng khá “tinh ranh”. Bởi, sau khi ra tay sát hại chồng, Vui tung tin tới nhiều người về việc gần đây chồng Vui hay có biểu hiện bất thường, nhiều lần tự đập đầu vào tường tự tử. Khi biết chồng tử vong, Vui liên tục gào khóc tỏ vẻ xót thương chồng. Được các trinh sát mời đến cơ quan điều tra làm việc Vui giả ngất lịm, không đủ sức khỏe để làm việc với công an. Vì thế, các trinh sát đưa Vui vào trạm y tế để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, các chỉ số sức khỏe của Vui đều bình thường, nhưng Vui luôn trong tình trạng vật vã, giả ngất xỉu, không thể tiếp xúc với ai.

Lùi ra sau quan sát, các trinh sát nhận thấy khi có người, Vui luôn giả bất tỉnh, nhưng khi không có ai, Vui tỉnh táo như thường, mắt liên tục quan sát. Đây cũng chính là dấu hiệu cho thấy Vui là đối tượng khả nghi. Sau khi mời được Vui về cơ quan điều tra làm việc, người phụ nữ này nhất mực chối tội, cho rằng chồng tử vong do tự đập đầu vào tường. Nhưng kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên đỉnh đầu của nạn nhân có rất nhiều vết thương mà một người tự đập đầu không thể gây ra được. Sau thời gian đấu tranh khai thác, biết không thể chối tội, Vui đã thừa nhận toàn bộ hành vi giết chồng. Qua lời khai của Vui, các trinh sát cũng tìm được hung khí là 2 chiếc xà beng bị vứt cùng 1 chỗ ở dưới suối cạnh nhà Vui.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.