Điện ảnh

Mãn nhãn cảnh đẹp Việt Nam đến nao lòng trong phim của Hollywood

04/04/2023, 22:36
image

"A tourist's guide to love" là một trong những bộ phim đầu tiên của Mỹ có bối cảnh hoàn toàn tại Việt Nam.

Mới đây, ê-kíp "A tourist's guide to love" (tựa Việt: "Bí kíp tình yêu của một du khách") vừa tung trailer và loạt ảnh mới nhất của bộ phim.

img

Diễn viên Rachael Leigh Cook (trái) và Scott Ly tại bối cảnh ở Hội An

Trong trailer dài hơn 2 phút, ê-kíp hé lộ về câu chuyện du khách Mỹ du lịch, phải lòng chàng trai bản xứ. Sau khi chia tay người yêu, Amanda - một chuyên viên du lịch (Rachael Leigh Cook đóng) - đến Việt Nam để khám phá thắng cảnh, tập quán nơi đây.

Trong chuyến đi, cô làm quen Sinh - hướng dẫn viên du lịch người Việt (Scott Ly). Với lời đề nghị của Sinh, họ quyết định thay đổi hành trình để tìm hiểu nhiều vùng đất mới. Khi tình cảm cả hai dần nảy sinh, người yêu cũ của Amanda bất ngờ xuất hiện, khiến cô buộc lựa chọn một trong hai.

Điểm nhấn của đoạn trailer còn là những thước phim sống động về quang cảnh Việt Nam như: Sông Thu Bồn ở Hội An, thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), chợ Bến Thành (TP.HCM), làng quê Hà Giang.

Theo nữ diễn viên chính Rachael Leigh Cook kiêm nhà sản xuất phim, Việt Nam là một đất nước cực kỳ xinh đẹp với phong cảnh đa dạng.

"Việc lấy bối cảnh phim ở nhiều nơi khác nhau là điều quan trọng. Bởi, với lợi thế về địa hình phong phú, đây là một chất liệu quý giá đối với tựa phim và với cả khán giả theo dõi", nữ diễn viên cho hay.

img

img

NSƯT Lê Thiện và Rachael Leigh Cook mặc chiếc áo dài truyền thống trong một cảnh phim

Không chỉ vậy, trong bộ ảnh đầu tiên mà phim giới thiệu còn có những nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam được tái hiện trên phim, chẳng hạn nữ chính Rachael Leigh Cook mặc chiếc áo dài truyền thống trong buổi tiệc Tết, NSƯT Lê Thiện chào đón những vị khách nước ngoài trong ngôi nhà cổ hay hình ảnh của múa lân, múa rối nước, nghề làm nhang...

Cùng với NSƯT Lê Thiện, diễn viên trẻ Quinn Trúc Trần là nghệ sĩ Việt Nam thứ 2 tham gia trong "A tourist's guide to love".

Chia sẻ về cơ duyên hợp tác với dự án điện ảnh của Hollywood, Quinn Trúc Trần cho biết, để có thể tham gia buổi casting phim, cô phải học thoại tiếng Anh và sử dụng ngôn ngữ này trong suốt quá trình làm việc.

Dù có vốn tiếng Anh tốt, khi làm việc với ê-kíp sử dụng tiếng Anh kiểu Mỹ, cô phải mất một thời gian để làm quen.

“Lúc đi casting, đạo diễn có bảo với tôi rằng ông ấy không muốn tìm một cô gái có ngoại hình quá thuần châu Á. Ê-kíp từng tìm nhiều diễn viên nữ có tóc đen, phong cách nữ tính, nhưng đạo diễn không đồng ý cho tới khi gặp tôi. Hơn nữa, màu tóc hồng của tôi lúc đó phù hợp với tạo hình mà đạo diễn muốn. Tôi cảm thấy may mắn vì những gì đạo diễn cần thì tôi lại có, nên mới có thể góp mặt trong phim", Quinn Trúc Trần tâm sự.

img

Tạo hình của Quinn Trúc Trần trên phim

"A tourist's guide to love" do đạo diễn Steven K. Tsuchida cầm trịch, Dustin Nguyễn tư vấn sản xuất, dự kiến phát hành toàn cầu ngày 21/4.

Kịch bản do Eirene Donohue - người Mỹ gốc Việt viết, lấy cảm hứng từ chính những chuyến du lịch của cô khi trở lại khám phá cội nguồn. Đại diện đơn vị sản xuất kỳ vọng phim tái hiện một phần nét văn hóa phong phú, sôi động của Việt Nam.

Nữ diễn viên Rachael Leigh Cook mô tả phim như "một bức thư tình gửi tặng Việt Nam, được viết bằng cả trái tim và sự hài hước".

Theo nhà sản xuất, phim được quay tại 5 tỉnh - thành phố lớn, cũng là thành phố du lịch và sôi động bậc nhất tại Việt Nam: TP.HCM, Hà Nội, Hà Giang, Quảng Nam, Đà Nẵng. Đây cũng là một trong những bộ phim đầu tiên của Mỹ có bối cảnh hoàn toàn tại Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.