Đời sống

Mãn nhãn với khinh khí cầu muôn sắc màu trên bầu trời Thủ đô

Lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội đã thu hút nhiều người dân Thủ đô đến chiêm ngưỡng, trải nghiệm.

Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” là một trong những hoạt động hấp dẫn nằm trong khuôn khổ chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022” diễn ra từ ngày 25 - 27/3.

Tại đây, du khách có cơ hội được chiêm ngưỡng 22 khinh khí cầu các loại tượng trưng cho năm 2022 bay lơ lửng trên bầu trời, tỏa sắc rực rỡ trên bầu trời Thủ đô.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, lễ hội là sự khẳng định nỗ lực của các cấp, ngành thành phố trong việc phục hồi toàn bộ các loại hình, sản phẩm du lịch an toàn trong trạng thái bình thường mới.

img

Theo ghi nhận của PV báo Giao Thông, trong sáng 25/3, rất đông người dân đã có mặt tại khu vực vườn nhãn Long Biên (gần chân cầu Vĩnh Tuy) để mục sở thị những khinh khí cầu đầy màu sắc.

img

Đây là ngày mở cửa đầu tiên nên trải nghiệm hoạt động bay khinh khí cầu miễn phí. Từ ngày 26/3, vé vào cửa là 60.000 đồng/người, trẻ em dưới 1,1m miễn phí, vé tham quan khinh khí cầu giá 25.000 đồng, vé bay 150.000 đồng/trẻ em và 300.000 đồng/người lớn.

img

Điểm khác biệt của cuộc trình diễn khinh khí cầu (KKC) lần này là toàn bộ phi công và kỹ thuật viên điều khiển khinh khí cầu đều là người trong nước, là thành viên của Câu lạc bộ khinh khí cầu Việt Nam (VBC).

img

Những nhân viên kĩ thuật đang chuẩn bị cho bước quan trọng trong quá trình điều khiển khinh khí cầu, đó là điều chỉnh lượng khí nóng cho quá trình bay. Anh Nguyễn Đức Hiền, phi công của đội bay Câu lạc bộ khinh khí cầu Việt Nam cho biết, để điều khiển những chiếc khinh khí cầu lớn, đòi hỏi không chỉ phi công được đào tạo bài bản, mà phải có kĩ năng điều khiển thuần thục.

img

Ở trên khinh khí cầu, du khách có thể trải nghiệm nhìn ngắm toàn cảnh lễ hội từ trên cao cũng như khung cảnh thành phố bên bờ sông Hồng.

img

Các phi công khinh khí cầu đều có trên 2.000 giờ bay treo và hàng trăm giờ bay tự do. Trong khi, các kỹ thuật viên cũng đã có trên 200 giờ biểu diễn với khinh khí cầu cấp 1.

img

Khinh khí cầu cấp 1 sẽ rất ấn tượng và nổi bật khi tham gia các lễ hội có nhảy múa tập thể.

img

Lần đầu tiên được tham gia lễ hội, Minh Hằng (quận Đống Đa, Hà Nội) khá choáng ngợp với khung cảnh kì thú, bắt mắt của những khinh khí cầu đủ chủng loại và hy vọng sẽ có nhiều tấm ảnh check-in ưng ý.

img

Cùng gia đình đến đây từ sớm, anh Nguyễn Quốc Khánh (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Biết tin Hà Nội có lễ hội đặc biệt này, tôi rất nóng lòng được tới chiêm ngưỡng trực tiếp. Mong rằng, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức vào những năm tiếp theo để phục vụ người dân".

img

Với nhiều em nhỏ, được tận mắt thấy những khinh khí cầu đầy màu sắc là một trải nghiệm thú vị và đầy mới mẻ.

img

Ban tổ chức cũng chuẩn bị một không gian bên trong khinh khí cầu không bay để người dân có thể tham quan, chụp ảnh..

img

Trước đó, lễ hội kinh khí cầu cũng đã từng được tổ chức ở nhiều địa phương. Lần gần Hà Nội nhất là vào năm 2015 tại khu đô thị Ecopark.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.