Du lịch

Màn nhảy múa trên thuyền thúng cực vui nhộn ở Hội An

04/02/2019, 23:10
image

Nhạc rộn rã, thuyền thúng quay tít, nhiều khách du lịch nước ngoài bất ngờ trước màn trình diễn có một không hai.

Sự khéo léo của người nhảy múa trên thuyền thúng khiến du khách thích thú

img
Những người đàn ông địa phương da cháy nắng phô diễn khả năng nhảy múa trên thuyền thúng, tất nhiên họ không mặc áo phao trong khi biểu diễn

Đi Hội An đã nhiều nhưng lần này chúng tôi mới được giới thiệu và thử trải nghiệm tour thuyền thúng trong rừng dừa Bảy Mẫu.

Giá không quá đắt, dao động từ 100-300 ngàn đồng một người, tùy khả năng mặc cả của khách.

Nhà thuyền cung cấp nón, áo bảo hiểm và người lái thuyền. Anh lái thuyền bảo không cần mặc áo phao, vì thuyền rất an toàn nhưng đa phần khách tự giác mặc bởi nhìn xuống mặt nước không thấy đáy.

Tour kéo dài độ 45 phút, rừng dừa nằm trên hạ lưu sông Thu Bồn và sông Cổ Cò, trước khi đổ ra biển Cửa Đại, cách Hội An khoảng 5 km.

Thuyền đưa du khách đi trên sông, vào trong rừng dừa, điểm cuối là ngã ba sông rất rộng, nơi đó, các chàng trai bắt đầu biểu diễn điệu nhẩy trên thuyền với các điệu nhạc tưng bừng.

Họ vừa chèo thuyền giỏi vừa rất khéo tay, có thể tết hoa, châu chấu để tặng khách và dạy khách làm ngay trên thuyền khi thuyền dừng nghỉ ở ngã ba sông.

Một người đi biểu diễn, kéo theo một đến 2 thuyền khác có loa đài đi theo, có lẽ vừa để phục vụ cũng vừa để hỗ trợ nếu có sự cố.

Nhiều người bạn cho chúng tôi biết màn biểu diễn thuyền thúng không lạ ở miền Tây nhưng về đến Hội An nó có mầu sắc riêng biệt. Với tôi, màn nhảy múa trên thuyền thúng ở rừng dừa trong tiếng nhạc vui nhộn có những nét hấp dẫn riêng, cũng là một trải nghiệm thú vị ở một nơi du lịch thanh bình như Hội An.

Tuy nhiên, phần lớn tour do người dân kinh doanh tự phát nên vẫn còn một số điểm có thể cải thiện để thu hút khách nhiều hơn, chuyên nghiệp hơn.

img
Để làm vui lòng du khách, họ tết những bông hoa hay hình châu chấu thay quà lưu niệm
img
Điểm nhấn của tour du lịch trên sông Hội An chính là màn biểu diễn thuyền thúng trong tiếng nhạc rộn rã
img
Mênh mông sông nước Hội An
img
Khách du lịch chụp ảnh với những chiếc nhẫn được tết thủ công
img
Đi thuyền thúng - một trải nghiệm khá thú vị khi đến rừng dừa Bảy Mẫu ở Hội An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.