Quân sự

Mang 2 tên lửa, máy bay Thổ Nhĩ Kỳ vẫn phải bỏ chạy vì Pantsir-S của Syria

31/07/2021, 17:13

Tên lửa phòng không Pantsir-S đã buộc máy bay không người lái tấn công Anka-S của Thổ Nhĩ Kỳ phải rời không phận Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một nỗ lực khác để tấn công vào các vị trí của quân đội Syria, sử dụng máy bay không người lái tấn công Anka-S, được cho là trang bị hai quả tên lửa.

Tuy nhiên, quân đội của Ankara đã thất bại trong việc thực hiện các kế hoạch của mình, vì tổ hợp Pantsir-S đặt tại các vị trí của quân đội Syria không chỉ khiến UAV Thổ Nhĩ Kỳ sợ hãi mà còn buộc nó phải rời khỏi không phận Syria.

Trên thực tế, máy bay không người lái Anka-S của Thổ Nhĩ Kỳ được cho là đã được lệnh sẵn sàng để tấn công các mục tiêu của Syria bằng vũ khí mang theo.

img

UAV Anka-S.

Trong hình ảnh được công bố, người ta có thể thấy loại máy bay không người lái Anka-S của Thổ Nhĩ Kỳ đã cố gắng tấn công các vị trí của Syria.

Máy bay không người lái Anka-S được trang bị hai tên lửa (có lẽ là đạn MAM-L). Loại đạn này chuẩn bị để bắn vào trạm quan sát của quân đội Syria trong khu vực giảm leo thang.

Tuy nhiên, tổ hợp Pantsir-S được triển khai đã buộc máy bay không người lái phải quay đầu ở khoảng cách 15 km từ khu vực Syria có trạm kiểm soát.

Lực lượng phòng không của Syria đã chuẩn bị tấn công máy bay không người lái nếu cảnh báo bị Ankara bỏ qua.

Đáng chú ý là trong hầu hết các trường hợp, khi quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành trinh sát, máy bay không người lái có thể bị theo dõi trên các nguồn lực giám sát công khai.

Lần này, máy bay không người lái Anka-S bay với một bộ phát đáp tín hiệu đã được chủ động vô hiệu hóa, nhưng, các radar quân sự của Syria do Nga cung cấp vẫn có thể phát hiện ra nó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.