Pháp luật

Mang cả dụng cụ chơi cờ bạc bịp lên máy bay

30/07/2019, 06:49

Một hành khách vừa bị phát hiện mang một bát nhựa có gắn vi mạch và 6 hạt xúc xắc lên máy bay.

img
Ảnh minh họa

Vụ việc xảy ra tại sân bay quốc tế Cát Bi, an ninh hàng không sân bay đã phát hiện trong hành lý xách tay của một hành khách một chiếc bát nhựa có gắn vi mạch cùng 6 viên xúc xắc. Hành khách này tên Nguyễn Văn Kiên, dự kiến đi chuyến bay BL595 từ Hải Phòng đi TP.HCM.

Một nhân viên sân bay cho hay, nhìn bên ngoài, chiếc bát nhựa này cũng giống như những chiếc bát mà ta được thấy ở các siêu thị, chợ, tạp hóa. Nhưng bên dưới đế của bát, điện gắn các vi mạch giúp cho đối tượng chơi xóc đĩa bịp. Đặc biệt, khi ai đó soi đèn xuyên qua hay đập vỡ cái bát đó cũng không phát hiện ra được cái gì gắn ở bên trong.

Nam hành khách này sau đó đã bị từ chối vận chuyển. Nhà chức trách hàng không tại sân bay sau đó đã lập biên bản và bàn giao vụ việc cho Công an phường địa bàn xử lý theo quy định.

Trao đổi với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh sân bay cho hay, một trong những nhiệm vụ quan trọng của an ninh hàng không là kiểm tra phát hiện vũ khí, chất nổ, chất cháy và những vật phẩm nguy hiểm khác đưa trái phép vào khu vực hạn chế. Như vậy, không có nghĩa là an ninh hàng không chỉ phải phát hiện những thứ thuộc danh mục vật phẩm nguy hiểm bị cấm, hạn chế mang theo người lên máy bay. Nếu phát hiện hàng giả, hàng cấm, an ninh hàng không phải phối hợp với hải quan, quản lý thị trường, kiểm lâm, khi có dịch bệnh phối hợp với y tế. Trong trường hợp này, an ninh sân bay đã phối hợp để xử lý trường hợp sử dụng thiết bị công nghệ cao để chơi cờ bạc bịp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.