An ninh hình sự

Mang cả "xưởng cơ khí" trên ô tô để... đi ăn trộm

17/06/2015, 19:10

Đối tượng Trung mang theo ô tô nhiều thiết bị như máy cắt, kìm thủy lực, khoan... để thực hiện hành vi trộm cắp.

spkgst1_lbpp
Đối tượng Trung và các phương tiện gây án.

Chiếc xe Toyota 15 chỗ được Trung biến thành một "xưởng cơ khí di động" gồm kìm thủy lực, mỏ lết, xà cầy, đèn khò, khoan, máy cắt… Đây là những công cụ Trung sử dụng để cắt khóa, đột nhập nhà dân trộm cắp, phá két lấy tài sản.

Ngày 17/6, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Bùi Thế Trung (SN 1978, hiện ở Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, vào đầu tháng 6.2015, trên địa bàn quận Thanh Xuân xảy ra một số vụ trộm cắp tài sản. Gần đây nhất vào sáng 8.6, gia đình chị Hoa (ở phố Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) đi nghỉ mát để con trai lớn ở nhà trông nhà. Sau đó, con trai chị Hoa sang hàng xóm ngay cạnh chơi và khóa cửa bằng hai khóa chống cắt.

Lợi dụng gia chủ vắng nhà, kẻ gian đã cắt khóa đột nhập vào nhà chị Hoa lấy đi 1 máy tính xách tay Toshiba và 1 két sắt (bên trong có 4 cây vàng SJC, 4 nhẫn, 20 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ quan trọng của gia đình). Tổng trị giá tài sản gia đình chị Hoa mất trộm khoảng 200 triệu đồng.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Thanh Xuân cùng công an các phường xảy ra trộm cắp đã vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 15.6, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ, tài liệu xác định Bùi Thế Trung là nghi phạm gây nên các vụ trộm. Cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp đối với Bùi Thế Trung.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Trung, công an thu giữ được một số tang vật liên quan đến các vụ án do đối tượng gây ra, như 1 cây vàng, 4 nhẫn, 20 triệu đồng, 1 bộ dàn loa karaoke, 1 máy tính bảng, 1 laptop…

Bước đầu cơ quan điều tra làm rõ, Trung có chiếc xe Toyota 15 chỗ để đi chở khách. Dưới vỏ bọc của một tài xế, Trung đánh xe ô tô đi loanh quanh thăm dò các gia đình sơ hở để đến đêm ra tay trộm cắp tài sản.

Sau khi xác định được địa điểm, Trung sẽ đánh ô tô đến khu vực gây án vào lúc rạng sáng, sau đó dùng các công cụ như kìm thủy lực, mỏ lết, xà cầy, đèn khò, khoan, máy cắt để phá khóa đột nhập vào các hộ dân rồi trộm cắp tài sản.

Trung khai nhận, sau khi lấy két sắt, đối tượng trực tiếp phá két trên xe lấy tài sản rồi mang két đi ném xuống sông.

Đáng chú ý, chiếc xe ô tô 15 chỗ Trung sử dụng được dán giấy kín đen, không nhìn được vào bên trong. Trong xe Trung đã tháo 3 hàng ghế sau để lấy chỗ đựng công cụ gây án và tài sản trộm cắp được. Chiếc xe của Trung như 1 "xưởng cơ khí di động".

Cơ quan điều tra bước đầu xác định đối tượng này đã gây ra 8 vụ đột nhập trộm cắp trên địa bàn 2 quận Thanh Xuân và Hoàng Mai.

Được biết, trước khi bị bắt giữ, Trung đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Công an quận Thanh Xuân đang điều tra làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.