An ninh hình sự

Mang đao kiếm từ Hải Phòng vào Nghệ An siết nợ

04/06/2019, 11:20

Khi những người vay không có khả năng trả nợ, Thiệu sẽ gọi đàn em mang theo đao kiếm từ Hải Phòng vào Nghệ An gây áp lực, đe dọa.

img
Đối tượng Nguyễn Văn Thiệu (Ảnh N.T)

Sáng 4/6, Thiếu tá Nguyễn Trọng Tuệ, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết: Cơ quan CSĐT vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Thiệu (SN 1988, trú huyện An Lão, thành phố Hải Phòng) và Nguyễn Văn Sơn (SN 1982, trú xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) để điều tra làm rõ hành vi "Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự". Riêng Nguyễn Văn Thiệu bị tam giam 3 tháng.

Thời gian vừa qua Công an huyện Nghi Lộc nhận được phản ánh về việc một nhóm đối tượng trú tại xã Nghi Xuân tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc thu thập chứng cứ, điều tra xác định Nguyễn Văn Thiệu, Nguyễn Văn Sơn đang hoạt động tín dụng trái pháp luật. Ngày 23/5, các trinh sát đã ập vào nhà trọ ở xóm Phong Hồ (xã Nghi Xuân) bắt giữ Nguyễn Văn Thiệu và Nguyễn Văn Sơn. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 24,3 triệu đồng, 01 chiếc xe ô tô nhãn hiệu Santafe, 03 xe mô tô, 08 cuốn sổ ghi chép cho vay, thu nợ, 01 chiếc laptop, 01 thanh kiếm và một số giấy tờ liên quan khác.

img
Tang vật thu giữ tại hiện trường (Ảnh N.T)

Tại cơ quan điều tra, Thiệu khai nhận y cho những người có nhu cầu vay tiền theo hình thức “bốc bát họ”. Sau khi nhận tiền, Thiệu sẽ cắt 20% tiền lãi (người vay chỉ nhận được 80% số tiền vay”. Sau 50 ngày người vay phải trả đủ toàn bộ số tiền vay.

Đối với những người vay chây ì, không có khả năng trả nợ, Thiệu sẽ gọi đàn em từ Hải Phòng mang theo đao kiếm vào gây áp lực, đe dọa và cưỡng đoạt tài sản để lấy nợ.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ tháng 8/2018 đến ngày 23/5/2019, nhóm đối tượng này đã cho trên 100 bị hại vay với số tiền 9 tỷ đồng. Số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động phi pháp này trên 300 triệu đồng.

Vụ án đang được mở rộng điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.