Xã hội

Mang đầu đạn về nhà gõ, 5 người trong cùng gia đình thương vong

26/03/2023, 17:29

Một vụ nổ đầu đạn xảy ra tại xã Đăk Long, huyện Đăk Hà, Kon Tum đã khiến 5 người trong một gia đình thương vong.

Ngày 26/3, ông Hà Tiến, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nổ đầu đạn khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương.

img

Nạn nhân vụ nổ đầu đạn đang được cấp cứu điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum

Thông tin ban đầu cho biết, chiều 25/3, A Nh. (24 tuổi, trú thôn Kon Đao Yop, xã Đăk Long) đi rẫy thì phát hiện một đầu đạn. Thanh niên này sau đó mang theo đầu đạn đem về nhà.

Khoảng 16h cùng ngày, A Nh. dùng rựa gõ vào đuôi của quả đạn thì phát nổ. Vụ nổ khiến A Nh. tử vong tại chỗ, A Ph. (3 tuổi, con trai A Nh.) tử vong tại trạm y tế xã.

Vụ nổ cũng khiến 3 người khác trong gia đình bị thương nặng gồm: Y Khung (22 tuổi, vợ A Nh.) và 2 người em là A Tiến (12 tuổi), A Thuận (12 tuổi).

Các nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu vào chiều tối cùng ngày.

Bác sĩ Võ Văn Thiện, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, các bệnh nhân nhập viện với tình trạng bị thương nặng.

Trong đó A Tiến bị chấn thương sọ não đang được điều trị tại khoa Hồi sức - Tích cực chống độc. A Thuận bị đa chấn trương với nhiều vết thương thủng ruột, được điều trị tại khoa Ngoại tổng hợp. Y Khung bị đa chấn thương đang điều trị tại khoa Ngoại chấn thương.

Hiện, sức khỏe các bệnh nhân đã dần ổn định. Các bác sĩ tại bệnh viện đang tích cực theo dõi, điều trị cho các bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.