Bạn cần biết

Mang "đêm trăng tròn vẹn" tới 400 trẻ em vùng cao

06/10/2017, 15:26

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT mang “đêm hội trăng rằm” tràn đầy ý nghĩa cho gần 400 em học sinh xã Háng Đồng.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thà

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT Nguyễn Thành Tưởng chung vui cùng các em

Với mong muốn đem Trung thu tới những trẻ em chưa được hưởng những Tết Trung Thu trọn vẹn vì hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, trung thu năm nay, Thanh niên Bộ GTVT với sự tài trợ của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, Ủy ban ATGT Quốc gia, Công ty Cổ Phần VIMECO đã phối hợp cùng UBND huyện Bắc Yên, Sở GTVT tỉnh Sơn La đã tổ chức chương trình Trung thu “Đêm hội Trăng rằm” cho gần 400 em học sinh tiểu học, trung học cơ sở xã Háng Đồng, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Háng Đồng – một trong những nóc nhà của Sơn La là xã đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình phát triển kinh tế xã hội các xã đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 135) của Chính phủ. Nơi đây có 100% dân số là đồng bào dân tộc Mông, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều năm 2017 là 77,1%. Xã có 6 bản với 426 hộ và 2.780 nhân khẩu. Tuy nhiên cho đến nay, mới có 4 bản có điện lưới quốc gia và có đường ô tô đi được cả 4 mùa đến trung tâm bản.

hai chiếc đèn ông sao do chính tay các bạn

Hai chiếc đèn ông sao do chính tay các bạn thanh niên chi đoàn Sở GTVT Sơn La thực hiện

Trung thu năm nay, các em nhỏ tại Háng Đồng được rước đèn từ trường lên địa điểm tổ chức chương trình, với đôi lân do chính các thanh niên trong xã múa và hai chiếc đèn ông sao do chính tay các bạn thanh niên Chi đoàn Sở GTVT Sơn La làm. Do thiếu thốn về cơ sở vật chất, đoàn thanh niên đã đầu tư bạt trải ra sân để các em có chỗ ngồi ăn bánh kẹo và xem các tiết mục do Ban tổ chức xây dựng.

Để các em nhỏ vùng cao hiểu hơn về Tết Trung thu, đội thanh niên Chi đoàn Sở GTVT Sơn La đã xây dựng tiết mục hoạt cảnh về câu chuyện chú Cuội và cây đa quý. Tiết mục hoạt cảnh này diễn ra khá lâu nhưng các em học sinh rất chăm chú xem và nghe các anh chị kể chuyện. Bên cạnh những tiết mục do Đoàn thanh niên chuẩn bị, những tiết mục do các em học sinh nơi đây biểu diễn được nhiệt liệt chào đón, những tiếng vỗ tay, cổ vũ từ các đoàn tham dự, từ ban tổ chức vang động cả núi rừng.

Các em học sinh hứng thú tham gia rước đè

Các em học sinh hứng thú tham gia rước đèn

Đối với các em nhỏ xã Háng Đồng, đây có lẽ là lần đầu tiên mà các em được chứng kiến một Đêm hội trăng rằm quy mô với đầy đủ các nét đặc trưng truyền thống. Các em được hòa mình trong không khí rước đèn, múa lân, phá cỗ, được phát quà và sinh hoạt tập thể đầy vui nhộn. Còn đối với Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, chương trình đã giúp chúng tôi san sẻ yêu thương, là cầu nối đem mọi người sát lại gần nhau hơn, đem đến những niềm vui, hạnh phúc.

Cũng tại chương trình này, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã trồng 150 cây mận, chanh leo, bơ và gắn biển công trình thanh niên trông cây ăn quả trên địa bàn xã. Đồng thời trao tặng 500 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các hộ gia đình trên địa bàn xã và tặng kinh phí làm ống nước sạch cho nhân dân xã.

Anh Nguyễn Thành Tưởng – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT chia sẻ “Tết Trung thu được coi là Tết của thiếu nhi khắp mọi miền đất nước chính vì vậy chúng tôi tổ chức chương trình này với mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em vùng cao. Đồng thời, chúng tôi muốn Tết Trung thu không chỉ đem tới niềm vui mà còn cả niềm tin yêu vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống khi các em được đón nhận sự chia sẻ từ cộng đồng, từ những tấm lòng hảo tâm”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.