Bạn cần biết

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh chẳng khác nào... tự sát

27/03/2016, 20:06

Mang điện thoại di động vào nhà vệ sinh tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh đường ruột rất cao.

1448963511_dungdienthoaijpg

Mang điện thoại di động vào nhà vệ sinh tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh đường ruột rất cao.

Trang BuzzFeed mới đây có bài phân tích cho thấy tác hại vô cùng nguy hại khi chúng ta mang theo điện thoại di động vào nhà vệ sinh để làm những công việc giải trí nhằm giết thời gian.

Theo giáo sư vi sinh học Charles Gerba từ Đại học Arizona (Mỹ) cho biết, những bề mặt bẩn nhất bao gồm tay nắm cửa, bồn cầu, vòi nước và sàn nhà khi chứa nhiều loại vi sinh vật gây bệnh đường ruột.

Những mầm bệnh có thể phát tán từ nhà vệ sinh bao gồm norovirus, E.coli, salmonella, shigella, viêm gan A, tụ cầu vàng kháng methicillin, streptococcus, thậm chí cả cảm cúm thông thường. Nước tiểu cũng làm lây lan bệnh đau mắt đỏ hoặc nhiễm trùng hệ hô hấp.

Nhiều người không có thói quen rửa tay sau khi đi vệ sinh, nên việc đôi bàn tay của bạn chạm vào những bề mặt bẩn trong nhà vệ sinh rồi sau đó sờ vào điện thoại đã góp phần đưa mối nguy hại bệnh tật đến với bạn gần hơn, thậm chí có người sau khi cầm điện thoại đã dính bẩn lại tiếp tục cầm thức ăn đưa lên miệng.

Theo nghiên cứu của Đại học Arizona phát hiện 9/10 điện thoại di động tiềm ẩn bệnh tật và 16% máy được kiểm tra có dấu hiệu của phân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.