Mang giấy tờ của bạn thân để đi tàu bay

31/12/2014, 15:17

Sự việc xảy ra vào hồi 9h30 ngày 3/3, tại điểm an ninh soi chiếu nội địa sảnh E, tầng 2, Nhà ga hành khách T1 Nội Bài.

img

Khi thời gian làm thủ tục cho chuyến bay sắp “khóa sổ”, một nam hành khách “tay xách, nách mang” với đống hành lý lỉnh kỉnh tiến tới chốt kiểm tra an ninh. Tại đây, hành khách này xuất trình vé máy bay nhưng không có CMND hay giấy tờ tùy thân nào khác ngoài một tờ giấy xác nhận nhân thân được chính quyền địa phương cấp phép mang tên Nguyễn Minh Đức (SN 1987, trú tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc). 

Nhận thấy hành khách có nhiều biểu hiện nghi vấn, anh Thắng liền “thẩm vấn”. Sau một hồi, qua những câu trả lời vòng vo, ấp úng, bằng con mắt nhà nghề, nhân viên an ninh hàng không nhận định, hành khách đang cố che giấu thân phận của mình. Để làm rõ chân tướng sự việc, anh Thắng báo cáo lãnh đạo Đội Kiểm tra an ninh soi chiếu để kiểm tra hành lý hành khách.

Kết quả, nhân viên hàng không phát hiện một CMND mang tên Nguyễn Văn Huệ (SN 1987, trú tại xã Thái Hòa, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc). Đối chiếu ảnh và dấu vân tay trên CMND trùng khớp với ảnh và dấu vân tay của hành khách, lực lượng an ninh hàng không khẳng định, nam thanh niên đã sử dụng giấy xác nhận nhân thân giả mạo, khai tên Nguyễn Minh Đức để đi tàu bay.

Tại phòng trực của Đội An ninh cơ động, hành khách đã thú nhận tên thật của mình là Nguyễn Văn Huệ. Vé máy bay Huệ dùng là của một người bạn thân tên Nguyễn Minh Đức ở cùng địa phương. “Do có việc đột xuất nên Đức không đi và nhường lại vé cho tôi. Sau khi có vé, tôi đã ra công an xã để xin xác nhận nhân thân giả mạo nhằm qua cửa an ninh sân bay”, Huệ cho biết.

Sau khi chân tướng sự việc được làm rõ, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh hàng không đối với hành khách Nguyễn Minh Đức (tên thật là Nguyễn Văn Huệ) và bàn giao hành khách cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Đình Quang  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.