Vận tải

Mang hành lý quá cân còn nổi khùng với nhân viên

05/07/2016, 07:25

Chuyện khách đi máy bay mang hành lý xách quá cân tay quy định có thể coi là chuyện thường ngày.

4

Cân hành lý và đo kích thước tại sân bay

Chuyện khách đi máy bay mang hành lý xách tay quá cân quy định có thể coi là chuyện thường ngày. Trong khi một số người khi phát hiện ra điều này đều vui vẻ chấp nhận bỏ bớt đồ, chấp hành đúng quy định, cũng không ít người lại nổi khùng cho rằng nhân viên quá cứng nhắc.

Câu chuyện được một nữ nhân viên làm thủ tục hàng không tại Nội Bài kể lại. Khi đang làm thủ tục cho khách, chị phát hiện hành lý xách tay của một nữ hành khách bay từ Hà Nội đi TP.HCM bị quá gần 3kg, quan trọng hơn là chiếc vali hành khách này kéo theo lại quá to so với kích thước quy định.

Đáng nói là khi được hướng dẫn “phải mua thêm cước gửi hành lý chứ không được xách tay vali quá khổ lên máy bay”, nữ hành khách đã ngay lập tức phản pháo: “Tôi đi khắp nơi, cũng vali này mà có sao đâu. Nhân viên ở đây cứ thích làm khó dễ khách hàng”, khách hàng phản ứng. Mặc cho nữ nhân viên giải thích, vị khách vẫn “mồm năm miệng mười”, bất chấp sự khó chịu của những hành khách xếp hàng sau đó.

Nữ hành khách nói trên chỉ chịu tuân thủ hướng dẫn khi những nhân viên an ninh hàng không đến yêu cầu chị không được làm mất trật tự tại sân bay nếu không muốn bị phạt.

Như trên đã nói, những việc như thế này không phải hiếm ở sân bay song nhiều hành khách không chịu hiểu và tuân theo quy định. Mới đây, một hành khách cũng gặp vấn đề tương tự, bị yêu cầu mua thêm cân hành lý đã lên trang facebook cá nhân “gào toáng” lên rằng chưa có nước nào trên thế giới như vậy cả. Đáng buồn là lại có hàng nghìn lượt chia sẻ bài viết này của hành khách này.

Cần phải nói rằng, quy định về hành lý xách tay rất rõ ràng, thường là 7kg và kích thước 56x36x23cm. Ở sân bay có sẵn cái cân có cái khung, bạn tự cân xem mình có quá cân và không đúng kích thước hay không. Thậm chí khi đi mua vali, bất kỳ người bán hàng nào cũng phân biệt được loại nào có thể xách tay và loại nào phải gửi hành lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.