Xã hội

Mạng MobiFone "tê liệt", khách hàng hoang mang

01/04/2016, 09:49

Hàng loạt thuê bao của nhà mạng MobiFone không thể gọi điện, nhắn tin khiến nhiều người “hoang mang”.

abc

Phản ánh của khách hàng về chất lượng chăm sóc của MobiFone

Sáng 1/4, Báo Giao thông nhận được hàng loạt phản ánh từ bạn đọc cho biết hệ thống mạng di động MobiFone không thể kết nối được, dẫn đến công việc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo đó, dù khách hàng đã thử reset lại mạng, khởi động lại máy nhưng vẫn không thể thực hiện được cuộc gọi, nhận cuộc gọi hoặc nhắn tin. Trong khi đó theo phản ánh, đường dây nóng tổng đài của nhà mạng này cũng đang trong tình trạng không thể kết nối.

Trước đó, Facebook cá nhân của Tung Lee cũng phản ánh về chất lượng dịch vụ chăm sóc của nhà mạng này.

Theo phản ánh được gửi vào ngày 21/3, anh Tùng cho biết đây là phản hồi cuối cùng gửi tới Mobifone.

"Tôi chủ thuê bao số 0904 213 988 đã liên hệ tới CSKH Mobifone khoảng 10 lần về việc:

1. Tôi bị mất sim và sau khi làm lại SIM thì bộ phận dịch vụ của Mobifone ko kích hoạt gói 3G của tôi (tôi đang ký gói 6 tháng - trả tiền trước). Việc này sau khi gọi tới CSKH đã xác nhận.

- Tháng 12 cước tôi tăng vọt 5 lần, tháng 11 tăng gần 10 lần.

- Tôi đã thanh toán theo yêu cầu của Mobifone rồi để giải quyết trả lại sau vì nhầm lẫn.

2. Và đến giờ đến tháng 3 vẫn chưa có phản hồi gì và tôi đã gọi nhiều lần yêu cầu trả lời dứt điểm bởi tôi sẽ KHÔNG THANH TOÁN nữa và KHÔNG được chặn số điện thoại của tôi.

Và lặp đi lặp lại nhận câu trả lời từ CSKH Mobifone là em sẽ trình giải quyết gấp lên bộ phận có thẩm quyền.

Kết quả: số tôi bị CHẶN sau 14-15 năm là khách hàng của Mobifone.

Quá thất vọng với dịch vụ Mobifone và sẽ ko bao giờ dùng tiếp nữa".

Báo Giao thông sẽ tiếp tục thông tin đến đọc giả về sự việc này.

Anh Đ (Trưởng ban Báo điện tử của một tờ báo) cho biết, từ sáng sớm đã không thể thực hiện các cuộc gọi và tin nhắn để làm việc. Kết nối giữa anh và các phóng viên của tờ báo hoàn toàn bị ngắt, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc hàng ngày.

Anh.H, Giám đốc một công ty truyền thông ở Hà Nội, cho biết ở cơ quan mọi người nháo nhác vì không thể liên lạc, lúc đầu ai cũng nghĩ do điện thoại nhưng sau thấy chỉ ai dùng MobiFone mới bị.

Trong khi đó, theo phản ánh của khách hàng N.Q, sự cố mạng MobiFone khiến các hoạt động làm việc bị đảo lộn hoàn toàn. Việc không thể kết nối điện thoại khiến các giao dịch đang bị đình trệ, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho công ty anh. Đặc biệt là với những hợp đồng lớn, có lịch chốt với khách hàng ngoại tỉnh.

Theo phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng Báo Giao thông, tình trạng tê liệt thuê bao bắt đầu từ sáng sớm 1/4, khi thực hiện các cuộc gọi đi, họ đã không thể thực hiện được cuộc gọi.

Tình trạng không thể gọi điện, nhắn tin bằng đầu số MobiFone xảy ra trên toàn hệ thống. Các thuê bao của MobiFone ở Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng... đều phản ánh không gọi và nhắn tin được.

Sự cố MobiFone sáng 1/4 lập tức được chia sẻ trên hàng loạt trang Facebook cá nhân.

Trong khi đó, về phía nhà mạng MobiFone không hề có một tin nhắn nào trước đó tới các khách hàng của mình để thông tin trước về sự việc này, cho khách hàng chủ động công việc.

Trao đổi với Báo Giao thông, đại diện MobiFone cho biết, việc gián đoạn kết nối là do nhà mạng tiến hành nâng cấp hệ thống tổng đài, phục vụ dịp lễ 30/4 - 1/5.

"Trong quá trình nâng cấp hệ thống, khoảng 7h sáng nay (1/4), sự cố trên mạng của MobiFone làm ảnh hưởng đến một số đầu số thuê bao tại khu vực Hà Nội và miền Trung. Thuê bao không gọi ra, gửi tin nhắn đi được và không truy cập được mạng 3G", đại diện nhà mạng cho biết

Đây không phải là lần đầu tiên mạng di động gặp sự cố. Cuối tháng 9/2015, nhiều người dùng MobiFone từng phản ánh tình trạng sóng mạng chập chờn gây ảnh hưởng đến kết nối. Thời điểm đó, nhà mạng này xác nhận tình trạng chập chờn xảy ra do sự cố mạng lưới. Tuy nhiên, việc này được khắc phục nhanh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.