An ninh hình sự

Mang quan tài con đặt trước rạp cưới suốt 2 ngày

24/04/2016, 18:44

Do đi ăn cưới bị đâm chết, người nhà nạn nhân đã mang quan tài đến trước cổng "chặn" đám cưới suốt 2 ngày.

Mang quan tài con đặt trước rạp cưới suốt 2 ngày

Người nhà bị hại dựng rạp để quan tài trước cổng gia đình đám cưới

Được biết, trưa ngày 22/4, gia đình ông Nguyễn Công Hữu tổ chức đám cưới cho con trai là Nguyễn Công Hải nên có mời Hoàng Văn Tú (19 tuổi, trú xóm 9, xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đến ăn tiệc. Đến khoảng 11h30  trưa cùng ngày, khi đang tham dự tiệc cưới thì bất ngờ xảy ra mâu thuẫn giữa Tú và một nhóm thanh niên người ngoài địa phương.

Lúc đó, nhóm thanh niên ngay lập tức chạy ra ngoài lấy dao, kiếm từ cốp xe máy và taxi đuổi theo chém Tú. Thấy em trai của mình bị truy sát, Hoàng Văn Tuấn (21 tuổi, anh trai Tú) vào can ngăn cũng bị nhóm thanh niên này đánh.

Ông Hoàng Văn Đệ (54 tuổi, bố anh Tú) thấy con trai bị đánh liền chạy vào can ngăn cũng bị nhóm thanh niên trên dùng dao chém một nhát ở mông và trên cánh tay. Thấy cảnh hỗn chiến, nhiều người dân dự đám cưới vội vã bỏ chạy.

Mang quan tài con đặt trước rạp cưới suốt 2 ngày 2

Bố của nạn nhân thắp hương cho đứa con trai đoản mệnh

Sau khi gây án, nhóm thanh niên lên xe máy và taxi bỏ trốn. Do vết thương quá nặng, anh Tú tử vong khi đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu. Ông Đệ bị thương phải khâu 8 mũi.

Nhận được tin báo, Công an xã Diễn Trung và Công an huyện Diễn Châu nhanh chóng khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Tuy nhiên, khi nguyên nhân vụ việc chưa được làm rõ thì người nhà nạn nhân Tú đã mang quan tài "bao vây" trước nhà ông Nguyễn Hữu để yêu cầu gia chủ chịu trách nhiệm về vụ việc.

Theo ghi nhận của Báo Giao Thông, sáng 24/4, sau 2 ngày xảy ra sự việc, gia đình nạn nhân vẫn căng rạp đặt quan tài trước cổng nhà ông Hữu nơi anh Tú bị nhóm thanh niên truy đuổi và bị chém chết.

Theo ông Hồ Công Thắng ( người nhà nạn nhân), lúc bị nhóm thanh niên hơn chục người dùng dao và kiếm truy đuổi, Tú đã cố bỏ chạy về nhà nhưng chỉ được khoảng 100 m thì bị nhóm đối tượng này bắt được và chém một nhát sau đầu. Tú gượng dậy bỏ chạy tiếp thì bị đâm một nhát sau lưng và gục tại chỗ.

Cũng theo ông Thắng, trước đó, gia đình ông Hữu dựng rạp ngay trên đường để tổ chức làm đám cưới đã làm cản trở việc đi lại của người dân, người thân của Tú có góp ý nhưng không được chấp nhận.

Dù bị thương, nhưng ông Đệ vẫn túc trực ở quan tài con đặt ở cổng nhà ông Hữu. Ông Đệ cho biết, hiện Tú đã làm thủ tục xuất khẩu lao động tại Đài Loan và chuẩn bị đi thì xảy ra sự việc trên.

Được biết, sáng 24/4, Công an huyện Diễn Châu đã mời hai bên gia đình đến làm việc, đồng thời yêu cầu gia đình ông Đệ đưa thi thể anh Tú về nhà an táng theo phong tục địa phương. Công an Diễn Châu đã bắt được 7 nghi phạm liên quan đến vụ việc. Hiện Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự về xã hội (PC45) Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Diễn Châu đang mở rộng điều tra vụ án mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.