Sản phẩm mới

Mạng quảng cáo trực tuyến Cốc Cốc vừa "trình làng" có gì đặc biệt?

11/12/2020, 19:29

Tháng 12/2020, Cốc Cốc chính thức ra mắt Mạng quảng cáo Cốc Cốc Audience Network nhằm kết nối nền tảng nội dung và nhà quảng cáo.

img

Cốc Cốc Audience Network là một mạng quảng cáo

Cốc Cốc Audience Network là gì?

Cốc Cốc Audience Network là một mạng quảng cáo trực tuyến được phát triển và vận hành bởi Cốc Cốc nhằm kết nối nền tảng nội dung (Publisher) và nhà quảng cáo (Advertiser).

Theo báo cáo “Winning internet users with winning brands solution” (tạm dịch: Những giải pháp giúp thương hiệu thu hút người dùng internet) của Nielsen năm 2020, trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc là những nền tảng "Make in Vietnam" có lượng người dùng lớn nhất.

Chính vì vậy, ngay tại thời điểm ra mắt, Cốc Cốc Audience Network được thừa hưởng toàn bộ nền tảng công nghệ vượt trội lẫn lượng người dùng, vốn đã tạo ra chỗ đứng của nền tảng quảng cáo Cốc Cốc trong suốt 7 năm vừa qua.

img

Cốc Cốc sở hữu trình duyệt web và công cụ tìm kiếm riêng với đông đảo người dùng

Nhờ cung cấp đa dạng điểm chạm cho người dùng trên suốt hành trình mua hàng, Cốc Cốc có khả năng nhận biết người dùng tiềm năng và cung cấp các phương pháp nhắm chọn chiến dịch phù hợp nhất, đem lại hiệu quả cao cho nhà quảng cáo.

Từ đó, quảng cáo được phân phối linh hoạt trên các trang web nằm trong Cốc Cốc Audience Network mà vẫn đảm bảo mục tiêu của chiến dịch. Quảng cáo sẽ luôn xuất hiện trong luồng nội dung phù hợp và đúng đối tượng.

Hệ sinh thái Cốc Cốc - nền tảng vững chắc đứng sau Cốc Cốc Audience Network

Cũng theo báo cáo của Nielsen năm 2020 về người dùng internet, trình duyệt Cốc Cốc hiện tiếp cận tới 41% người dùng internet trong độ tuổi 15+ tại Việt Nam, sở hữu 25 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng, trong đó có tới 51% người dùng sử dụng hàng ngày.

Mỗi ngày, trên Cốc Cốc có hơn 200 triệu đường link được mở, 30 triệu từ khóa tìm kiếm, 5 triệu sản phẩm thương mại điện tử được giao dịch.

img

Cốc Cốc sở hữu hệ sinh thái mạnh mẽ

Là tính năng mới nhất, Cốc Cốc Đọc tin được nâng cấp bằng việc tích hợp Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) và công nghệ học máy (Machine learning) để tự động học hành vi đọc báo của người dùng.

Trí tuệ nhân tạo sẽ giúp phân phối những bài báo phù hợp nhất dựa trên hành vi lướt web và tương tác của họ. Cho tới nay, Cốc Cốc Đọc tin được hơn 6 triệu người dùng sử dụng với hơn 160 triệu lượt click vào các tin bài được hiển thị mỗi tháng.

img

Cốc Cốc Đọc tin tạo ra hơn 160 triệu lượt truy cập vào các trang tin

Đây chính là nền tảng quan trọng giúp cho Cốc Cốc Audience Network bước vào thị trường quảng cáo trực tuyến vốn là sân chơi của rất nhiều “ông lớn” trong và ngoài nước.

Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc có sẵn nhiều ưu thế

Trước khi giới thiệu Audience Network, Cốc Cốc đã sở hữu một nền tảng quảng cáo vững mạnh trên trình duyệt và công cụ tìm kiếm của mình.

Với hơn 13.000 nhà quảng cáo cùng hơn 20.000 chiến dịch hàng tháng, con số này liên tục tăng trưởng nhờ sự cải tiến không ngừng.

Nền tảng quảng cáo hiện tại của Cốc Cốc được phát triển theo các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời sở hữu nhiều công nghệ quảng cáo tiên tiến trên thế giới như: Công nghệ học máy (Machine learning) cho phép nhà quảng cáo kết hợp nhiều phương thức nhắm mục tiêu để tiếp cận chính xác người dùng một cách hiệu quả nhất; Đấu giá thời gian thực (Real Time Bidding - RTB).

img

Nền tảng quảng cáo Cốc Cốc sở hữu nền tảng công nghệ tiên tiến

Cốc Cốc cho biết, đơn vị này nhận thức rất rõ sự hạn chế của công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực kiểm soát tin giả và an toàn thương hiệu. Do đó, hệ thống quảng cáo của Cốc Cốc sở hữu một quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt với mục tiêu giúp hệ thống của các đối tác và thương hiệu luôn được đảm bảo an toàn.

img

Quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho đối tác và thương hiệu

Nền tảng lý tưởng dành cho các Publisher

Nhờ hệ sinh thái mạnh mẽ cùng nền tảng quảng cáo có sẵn với số lượng nhà quảng cáo lớn và liên tục tăng nhanh, Cốc Cốc Audience Network được kỳ vọng sẽ giúp gia tăng doanh thu cho Publisher thông qua việc khai thác tối ưu các vị trí quảng cáo.

img

Cốc Cốc Audience Network là nền tảng lý tưởng cho các Publisher

Trong quá trình thử nghiệm, Cốc Cốc Audience Network với nền tảng công nghệ tiên tiến và hỗ trợ kỹ thuật tốt còn cho thấy khả năng tích hợp nhanh chóng, vận hành ổn định, tiết kiệm chi phí cho Publisher.

img

Lợi ích của Publisher khi tham gia Cốc Cốc Ad Platform

Ngoài ra, khi tham gia Cốc Cốc Audience Network, Publisher còn nhận nhiều lợi ích khác như được hỗ trợ tăng traffic cho site, tối ưu được doanh thu dựa trên nguồn lực hiện có đồng thời các khoản doanh thu được báo cáo minh bạch và cập nhật thường xuyên.

Chia sẻ về việc chính thức ra mắt Cốc Cốc Audience Network, bà Mai Thị Thanh Oanh, Giám đốc kinh doanh Cốc Cốc cho hay: “Hiện tại, Cốc Cốc đã và đang cung cấp dịch vụ quảng cáo cho hơn 13.000 nhãn hàng, kế hoạch làm việc với khoảng 1.000 Publisher trong năm đầu triển khai. Cốc Cốc hy vọng có thể phục vụ nhiều nhãn hàng tiếp cận với người dùng hơn nữa. Cốc Cốc Audience Network đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong việc phát triển mạng quảng cáo nội địa đủ lớn để cạnh tranh với các mạng quảng cáo nước ngoài”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.