Quân sự

Mạng Sohu Trung Quốc: Mỹ nên nhớ rằng Nga có hàng trăm ICBM đang chờ sẵn

21/04/2021, 12:30

Mạng Sohu của Trung Quốc nói đã đến lúc Mỹ nên nhớ rằng Nga đang có hàng trăm tên lửa xuyên lục địa (ICBM) đang chờ sẵn.

img

Một hầm phóng tên lửa đạn đạo đang được tu sửa - ảnh tư liệu minh họa.

Theo phản ánh của truyền thông Nga, trong mục chuyên đề quân sự của cổng truyền thông Sohu ở Trung Quốc, một bài báo đã được đăng tải về những tuyên bố của phương Tây về hoạt động của quân đội Nga ở biên giới phía Tây.

Tác giả người Trung Quốc lưu ý rằng, có một thực tế quan trọng là NATO không để ý đến các hoạt động quân sự của chính mình khi tiến về biên giới Nga, mà thay vào đó là phản ứng rất tích cực với các cuộc điều động và thao dượt khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga ở khu vực biên giới phía Tây, nơi giáp khu vực miền Đông cuat Ukraine.

Bài báo trên mạng Sohu chỉ ra rằng gần đây một vị chỉ quy đại diện cho quân đội của Mỹ tại Ukraine đã công khai tuyên bố không chỉ về sự hiện diện của lực lượng Mỹ trên lãnh thổ Ukraine, mà còn là sự sẵn sàng gia tăng lực lượng này về số lượng.

Điều này cộng với việc Mỹ và NATO đang cung cấp vũ khí cho Ukraine, làm gia tăng quy mô và cường độ của các cuộc diễn tập quân sự (đối với Moscow là khiêu khích) gần biên giới Nga.

Trong khi đó, Vương Quốc Anh quyết định điều hai tàu chiến của họ đến Biển Đen, đây chính là lực lượng tách ra từ nhóm chiến hạm do tàu sân bay của London dẫn đầu, được gửi đến khu vực biển gần Trung Quốc như một phần của hoạt động răn đe, kiềm chế Bắc Kinh.

Tác giả bài viết trên Sohu nói rằng ngoài ra, hàng chục máy bay chiến đấu F-15 và F-16 đã được triển khai tới Ba Lan, quốc gia có biên giới với Liên bang Nga. Hoa Kỳ tuyên bố rằng việc điều động máy bay chiến đấu như vậy không gắn liền với "sự gia tăng tập trung quân sự của Nga gần biên giới với Ukraine."

“Phương Tây, khi tiến tới biên giới Liên bang Nga, quá tin tưởng vào vào chính mình đến mức đã không còn nhận ra sự nguy hiểm của các chủ trương này.

Đã đến lúc Mỹ cần nhớ rằng Nga thực sự có hàng trăm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) đang chờ sẵn trong các bệ phóng. Điều này sẽ dẫn đến sự tỉnh táo của những người đã rời xa thực tế” – bài báo của Sohu viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.