An ninh hình sự

Mang súng AK đi giải quyết mâu thuẫn, làm bạn bị trọng thương

31/03/2020, 22:18

Nhờ Dũng chở đi giải quyết mâu thuẫn cá nhân, trong lúc Mạnh gập súng, bị cướp cò khiếnbạn bị trọng thương.

img
Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan điều tra (ảnh ĐL)

Chiều 31/3, Công an TP.Vinh (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Văn Mạnh (SN 1990, trú xã Nghi Phú, TP.Vinh) để làm rõ hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng gây thương tích cho người khác.

Trước đó, đêm 17/3, Mạnh mang sung AK nhờ Hoàng Văn Dũng (30 tuổi, trú xã Nghi Phú) chở đến khu vực tái định cư xã Nghi Phú để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến nơi, Mạnh cầm súng xuống nói chuyện giải quyết mâu thuẫn với nhóm khác còn Dũng ngồi chờ trên ô tô.

Sau khi giải quyết xong, Mạnh lên xe Dũng, do thao tác cất súng không đúng nên súng nổ liên tiếp 3 phát. Trong đó, một phát đạn trúng vai phải của Dũng. Dũng được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương nặng, Mạnh ôm súng cùng đạn bỏ trốn.

img
Tang vật thu tại hiện trường

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP.Vinh đã truy tìm Mạnh. Sau nhiều ngày phục kích, chiều 25/3, Công an TP Vinh đã khống chế, bắt giữ Mạnh khi đang trốn tại khu vực đê sông Lam thuộc địa phận xã Hưng Hòa, TP Vinh. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng quân dụng AK báng gập, trong hộp tiếp đạn có 8 viên đạn và 1 viên đã lên nòng.

Vụ án đang được Công an TP.Vinh điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.