An ninh hình sự

Mang súng tự chế đi bắn chim, thanh niên bắn vào người đang tỉa cây

31/07/2021, 12:58

Tự chế khẩu súng hơi nén, sau đó gã mang đi bắn chim, không ngờ viên đạn trúng người đàn ông đang cắt tỉa cây cảnh.

Ngày 31/7, cơ quan công an TP Vinh (Nghệ An) đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành xử lý đối tượng tự chế súng và gây thương tích cho người khác.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 30/7. Lúc này, ông C.V.H và người nhà đang cắt tỉa cây cảnh trước cổng nhà (ở khu vực chân Núi Quyết, khối 01 phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An), thì không may trúng đạn lạc. Sự việc ngay sau đó được báo lên cơ quan công an.

img

Các khẩu súng đối tượng tự chế và sử dụng đã được công an thu giữ. (Ảnh: Truyền hình an ninh Nghệ An)

Tiến hành điều tra, Công an phường Trung Đô đã xác định đối tượng Nguyễn Anh Quý SN (1996), trú tại phường Trung Đô, TP.Vinh là người sử dụng súng để bắn chim và đã gián tiếp gây thương tích cho anh C.V.H. May mắn viên đạn chỉ trượt qua phần da lông mày trái của nạn nhân.

img

Quá trình mang súng đi bắn chim, Quý (áo xanh dương) đã gây thương tích cho người khác.

Tại cơ quan Công an, Quý đã thừa nhận việc sử dụng súng tự chế vào chiều ngày 30/7/2021, mục đích để bắn chim, còn việc đạn gây thương tích cho người khác thì Quý không biết. Quý cũng khai đã đặt mua vật tư, thiết bị trên mạng để chế 3 khẩu súng, trong đó có 2 khẩu súng bắn bằng hơi nén, 1 khẩu súng bắn đạn thể thao. Ngoài ra, Quý còn mua ống ngắm, bộ phận giảm thanh để tạo hình và tăng độ chính xác cho các khẩu súng.

Quá trình làm việc, Nguyễn Anh Quý đã giao nộp cho Công an phường 03 khẩu súng tự chế, 01 dụng cụ bơm hơi, cùng hàng ngàn viên đạn các loại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.