Thông tin doanh nghiệp

Mang Tết sớm đến bệnh nhân, công nhân môi trường Đà Nẵng

15/01/2017, 11:02
image

Những công nhận vệ sinh môi trường, những bệnh nhân được các bạn sinh viên tặng quà, phát cháo miễn phí

Công nhân vui vẻ nhận quà Tết từ tay thầy Andy, ng

Những công nhân vệ sinh môi trường TP.Đà Nẵng nhận được những món quà Tết đầy ý nghĩa. Ảnh: Hải Dương

Chiều 14/1, hàng trăm bệnh nhân tập trung khu vực cháo từ thiện của bệnh viên Đa khoa thành phố Đà Nẵng. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi ý tưởng đem Tết no ấm tới gần với bệnh nhân và công nhân môi trường của thầy và trò trung tâm English Power. Theo đó,  500 suất cháo được phát miễn phí đến các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa TP. Đà Nẵng do trung tâm này phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế Ha Eva tổ chức.

Thầy giáo Ngô Duy Qúy, người đồng hành với chương trình chia sẻ: Nguyên liệu nấu cháo bao gồm gạo lức, các loại đậu, hạt sen, nấm… đảm bảo dinh dưỡng cho bệnh nhân.” Mỗi suất trị giá 15.000 đồng. Buổi sáng, các bạn sinh viên của nhóm đến phát phiếu nhận cháo cho bệnh nhân.

Bệnh nhân Phan Văn Chính (64 tuổi), bị ung thư trực tràng đã lâu, từ Thăng Bình (Quảng Nam) ra Đà Nẵng điều trị cùng hàng chục bệnh nhân khác, xếp hàng, vui nhận phần cháo đầy ý nghĩa.  

Bệnh nhân bệnh viện Đa khoa nhận cháo từ tay các b

Bệnh nhân bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng nhận cháo miễn phí từ tay các bạn sinh. Ảnh: Hải Dương

Bệnh nhân Nguyễn Thị Tiến (59 tuổi) xúc động: “Cả hai vợ chồng cô đều nằm ở đây. Nhà khổ lắm nên được cho bữa nào mừng bữa đó”- cô Tiến nói.

Ngoài hoạt động tại bệnh viện, nhóm còn chuẩn bị 10 suất quà Tết cho 10 công nhân môi trường, thuộc xí nghiệp Môi trường Hải Châu 1. Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng. Công nhân Trương Đình Hoàng (41 tuổi), trú tại ngôi nhà 38m2 với 9 nhân khẩu khác, vui mừng khi nhận được phần quà từ tay các bạn sinh viên. “Tết ni có thêm nhiêu đây. Rứa là vui rồi”.

Ngoài các hoạt động trên, các bạn sinh viên còn chuẩn bị 20 phần quà khác để trao đến những công nhân bất kì đang làm việc trên đường phố. Đây là hoạt động mỗi tháng của nhóm. Hơn 50 bạn sinh viên chia nhau đi trên các tuyến Đường 3 tháng 2, Ông Ích Khiêm, Hải Phòng…trao bánh bao, sữa đậu nành đến tay các công nhân đang làm việc.

Công nhân nghỉ tay trên đường Ông Ích Khiêm nhận b

Công nhân nghỉ tay trên đường Ông Ích Khiêm nhận bánh bao và sữa từ các bạn sinh viên. Ảnh: Hải Dương

Nguyễn Thị Minh Diệu, sinh viên năm cuối, Đại học Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng thông tin thêm “Các bạn sinh viên rất hào hứng tham gia cùng trung tâm, hỗ trợ phát cháo, bánh bao đến các cô chú lao công. Mong mọi người có được sự san sẻ này mà đón Tết ấm áp hơn.”

Để có được chương trình chiều 14/1, trung tâm đã nhờ nguồn tài trợ của thầy Andy (quốc tịch Mỹ) và người mẹ của ông. Cùng với nguồn kinh phí sẵn có, nhóm dự định sẽ tiếp tục duy trì hoạt động này trong năm 2017.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.