An ninh hình sự

Mang theo ma tuý, ném lựu đạn tấn công cảnh sát

02/03/2017, 07:40

Bị cảnh sát bao vây, kẻ buôn ma tuý cố thủ trên xe taxi, rút chốt lựu đạn tấn công lực lượng chức năng...

buon-ma-tuy

Hai đối tượng Phạm Văn Chung và Mai Kim Anh tại cơ quan công an.

Nguồn tin từ Công an thị xã Sơn Tây ( Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã tạm giữ hình sự Phạm Văn Chung (26 tuổi) và Mai Kim Anh (25 tuổi, bạn gái Chung) đều quê ở tỉnh Lạng Sơn để điều tra về hành vi Buôn bán trái phép chất ma túy

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 25/2, Chung và Anh mang theo ma tuý rồi bắt xe taxi đi thị xã Sơn Tây để bán. Nhận được nguồn tin từ trinh sát, 7 chiến sĩ cảnh sát được lệnh bám theo.

Đến quốc lộ 32 đoạn qua khu đô thị phường Phú Thịnh, hai xe cảnh sát áp sát chiếc taxi chở đối tượng mang theo ma tuý. Biết đã bị phát hiện, Chung ép lái xe chốt cửa, úp mặt vào vô lăng, còn mình rút chốt lựu đạn đe doạ và tìm cách đối phó với cảnh sát. Chung doạ sẽ cho nổ lựu đạn nếu cảnh sát đến gần.

Để đảm bảo an toàn cho con tin, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các cảnh sát đã phá cửa để Chung thoát ra ngoài, còn Kim Anh bị bắt tại chỗ cùng tang vật gồm hơn 300 gam ma túy. 

Thấy cảnh sát bao vây, Chung ném lựu đạn về phía tổ công tác nhưng rất may lựu đạn không phát nổ. Ngay sau đó, đối tượng này bị khống chế, đưa về trụ sở công an.

Cùng với đó, lực lượng công binh đã kích nổ, vô hiệu hóa quả lựu đạn mà Chung dùng để tấn công cảnh sát. Cơ quan điều tra đang giám định tang vật thu giữ để xem xét xử lý nghi phạm về một số tội danh liên quan. 

Bước đầu, cảnh sát xác định Chung và Mai Anh nằm trong đường dây ma túy liên tỉnh. Một tháng trước khi bị bắt, hai đối tượng thường xuyên mang thuốc lắc và ma túy đá về thị xã Sơn Tây tìm mối tiêu thụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.