Đi ++

Mang Trung thu đến với trẻ em nghèo vùng núi, hải đảo Khánh Hoà

01/10/2017, 12:40

Nhiều tổ chức, cá nhân đã tổ chức Trung thu, tặng quà cho các em

IMG_8083

Những em nhỏ vùng núi, hải đảo tỉnh Khánh Hòa có một Trung thu tràn ngập niềm vui, ấm áp.

Gần 600 em học sinh của trường tiểu học Cầu Bà ở huyện miền núi Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) không khỏi bất ngờ khi một nhóm bạn tình nguyện tổ chức lễ Trung thu. Các em được xem đội Lân biểu diễn, mỗi người còn được nhận 1 phần quà gồm tập bút, lồng đèn, bánh kẹo, sữa.

Em Cao Thị Kim Oanh (lớp 5C, Trường tiểu học Cầu Bà) vui mừng: Trung thu này là trung thu vui nhất từ trước tới giờ của con. Con rất vui, rất phấn khởi khi được các cô chú đến đây phát quà. Con mong là sau này sẽ có những buổi trung thu vui như thế này để chúng con chơi.

Thầy Tạ Văn Trinh - Hiệu trưởng trường tiểu học Cầu Bà cho biết, đây là lần đầu tiên các em học sinh của trường đón nhận một cái Tết Trung thu ấm áp đến vậy.

Theo thầy Trinh, trường có đến 99% là đồng bào dân tộc Tày, Nùng, Khơ me, Raglai… quanh năm sống dựa vào kinh tế rẫy, rừng nên cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn. 80% học sinh thuộc diện hộ nghèo, nhưng không vì vậy mà các em bỏ trường, bỏ lớp.

unnamed

CLB phóng viên thường trú tại Khánh Hòa đến Vũng Ngán, đảo Hòn Trẻ tổ chức Trung thu, tặng quà cho 45 em học sinh tại đây.

Trong khi đó, câu lạc bộ phóng viên thường trú tại tỉnh Khánh Hòa lại đưa không khí trung thu đến các em ở Vũng Ngán, đảo Hòn Tre. Tại điểm trường Vũng Ngán có 4 lớp, 4 cô giáo dạy và 45 cháu đang theo học. Để ra đảo dạy học, các thầy cô giáo phải đi đò từ đầu tuần và ở lại dạy học đến cuối tuần mới về nhà.

Bà Võ Thị Hương Trang, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Vĩnh Nguyên 3 (TP Nha Trang), cho biết các em học sinh ở đây đa số là con em các ngư dân. Nhiều trường hợp các em thuộc hộ nghèo những vẫn cố gắng đi học, có trường hợp mồ côi mẹ, có trường hợp cha mẹ đi làm xa phải ở với ông bà…

Nhóm đã trao phần quà gồm bánh trung thu, sữa, nước ngọt, bút vở. Nhóm cũng tặng 5 suất học bổng “học sinh nghèo vượt khó” cho 5 trường hợp con ngư dân gặp nhiều khó khăn nhất ở điểm trường. 

Xem thêm hình ảnh tổ chức Trung thu cho các em vùng núi tỉnh Khánh Hòa:

IMG_8037

Các em được xem đội lân biểu diễn

hinh 5

Khuôn mặt em nào cũng háo hức.

hinh 4

Các em cũng tham gia biểu diễn văn nghệ, hát múa các bài hát về Trung thu

hinh 3

Và cả những bài của dân tộc mình

hinh 9

Mỗi em còn được nhóm tình nguyện tăng 1 phần quà gồm tập bút, lồng đèn, bánh kẹo, sữa.

IMG_8085

Thầy Tạ Văn Trinh - Hiệu trưởng trường tiểu học Cầu Bà cho biết, 80% học sinh trong trường thuộc diện hộ nghèo, nhưng không vì vậy mà các em bỏ trường, bỏ lớp.

IMG_8081

Một Trung thu ấm áp cho các em học sinh đồng bào Tày, Nùng, Khơ me, Raglai... huyện miền núi Khánh Vĩnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.