Quốc tế

"Mãnh hổ" Falcao tỏa sáng, HLV van Gaal sẽ làm gì?

27/03/2015, 14:00

Trong trận giao hữu giữa Colombia và Bahrain, Radamel Falcao đã lập một cú đúp và có một đường kiến tạo.

Falcao tỏa sáng trong màu áo Colombia
Falcao tỏa sáng trong màu áo ĐT Colombia

Đêm qua, trong trận giao hữu giữa Colombia và Bahrain tiền đạo đang thi đấu cho M.U Radamel Falcao đã tỏa sáng rực rỡ giúp đội nhà giành chiến thắng hủy diệt 6-0 trước đại diện châu Á. Phút 15. Từ đường chuyền vượt tuyến của Juan Quintero, Falcao đã đánh đầu trả bóng thuận lợi để Carlos Bacca dứt điểm mở tỉ số cho Colombia. Phút 32, Falcao là người trực tiếp ghi bàn với cú vô lê chân trái đẳng cấp nhân đôi cách biệt cho Colombia. Chưa dừng lại ở đó, tiền đạo đang khoác áo M.U tiếp tục phong độ ấn tượng trong hiệp 1 với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 ở phút 36. Đây là tiền đề để đội bóng Nam Mỹ có thêm ba bàn thắng trong thời gian còn lại của trận đấu.

Màn trình diễn của Falcao khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ bởi trong màu áo M.U, tiền đạo có biệt danh "mãnh hổ" thời gian quan chơi cực kỳ mờ nhạt. Cụ thể, sau 19 lần ra sân, El Tiger mới có được 4 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford, một con số quá khiêm tốn. Đây cũng có thể coi là lời khẳng định của Falcao gửi tới người hâm mộ Quỷ đỏ rằng anh vẫn ổn và sở dĩ anh không thể tỏa sáng là bởi... HLV van Gaal.

Thực tế, việc Falcao rực sáng không quá khó lý giải bởi ở M.U, Falcao không phải là cầu thủ số 1. Trong khi đó, tại ĐT Colombia, Falcao nghiễm nhiên là ngôi sao lớn nhất và tất cả mọi đường chuyền của đồng đội đều phải hướng tới anh. Đó là sự khác biệt giữa Falcao của M.U và Falcao của Colombia.

Vấn đề đặt ra lúc này là HLV van Gaal cần sử dụng Falcao theo một cách hợp lý hơn. Thời gian qua, Falcao không được ra sân thường xuyên nhưng mỗi lần ra sân, tiền đạo này luôn bị yêu cầu chơi rộng và tự tìm kiếm cơ hội. Sở trường của cựu chân sút Atletico là chơi theo kiểu "mắc màn" chờ cơ hội và dĩ nhiên anh chưa thể thích nghi ngay với các bố trí của HLV van Gaal. HLV van Gaal không phải không nhìn ra được điểm này nhưng sự bảo thủ khiến nhà cầm quân người Hà Lan không chịu thay đổi. Hi vọng rằng những gì Falcao làm được trong màu áo Colombia sẽ là cú hích để HLV van Gaal sử dụng Falcao hợp lý hơn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.