Hồ sơ tài liệu

"Mãnh hổ Syria" tấn công IS mở lại đường tiếp tế cho Aleppo

25/02/2016, 13:18

Lực lượng đặc biệt của chính phủ Syria đã tiến hành cuộc tấn công IS nhằm mở lại tuyến đường tiếp tế cho Aleppo.

biet-doi-manh-ho-syria-phan-cong-diet-is-o-dong-na
Đội "mãnh hổ" trong quân đội chính phủ Syria chuẩn bị tấn công IS nhằm mở đường tiếp tế cho Aleppo.( Ảnh : Giaobao.com)

Quân đội  chính phủ Syria (SAA) mới đây đã tiến hành một cuộc phản công lớn vào nhóm chiến binh IS đang chiếm giữ các ngôi làng chạy dọc theo đường tiếp tế lương thực giữa Hama và Aleppo. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại IS vẫn đang kiểm soát hầu hết các tuyến đường cao tốc dẫn tới thành phố mà trước đây được kiểm soát bởi lực lượng chính phủ kể từ năm 2013.

Trước đó vào ngày 24/2, Tiger Forces (đơn vị thiện chiến nhất của quân đội chính phủ Syria) và lực lượng bán quân sự của người Shiite  ở Lebanon tấn công IS từ phía bắc sau đó chiếm lại làng Rasm al-Nafl và tiến về vùng ngoại ô làng Shallalah al-Kabirah. Quân đội chính phủ Syria cũng đã đột nhập thành công vào Khanasser sau khi vượt qua những đợt tấn công của nhóm chiến binh Hồi giáo trong thị trấn chiến lược này.

Hồi cuối tháng 11/2015, IS đã cắt đường tiếp tế lương thực cho Aleepo từ phía nam thành phố giáp ranh với làng Ithriya. Và chỉ một thời gian ngắn sau đó, toàn bộ hàng hóa, vật tư đưa vào thành phố này đều bị chặn lại. Lúc này, quân đội chính phủ với sự hỗ trợ của lực lượng quân sự tỉnh Aleppo và lực lượng đặc nhiệm Tiger đã tái triển khai từ tỉnh Hama đến khu vực phía nam và nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát tuyến đường tiếp tế này.

Điều đáng lo là cứ mỗi ngày đường tiếp tế cho Aleppo chưa được giải phóng thì giá thực phẩm trong thành phố lại tăng vọt khiến hầu hết người dân ở đây đặc biệt là những người nghèo không có đủ thức ăn.

Các cuộc phong tỏa và những vụ đụng độ giữa lực lượng chính phủ và các chiến binh Hồi giáo trong thành phố lớn nhất của Syria vẫn đang tiếp diễn khiến tình hình trở nên càng lúc càng tồi tệ. Tuy nhiên, biệt đội đặc nhiệm Tiger rất hiếm khi thất bại khi chỉ một tuần trước đây, những binh sĩ ưu tú trong lực lượng của chính phủ này đã chiếm được một khu vực rộng lớn ở phía đông Aleppo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.