Hồ sơ tài liệu

"Mãnh hổ" Syria tiếp tục thắng lớn ở Aleppo

29/02/2016, 14:30

Quân đội Syria được sự hỗ trợ từ các đồng minh đã tiếp tục mở rộng tuyến đường tiếp tế cho Aleppo.

Tiger-Forces6
"Mãnh hổ" Syria trong một cuộc hành quân tiến đánh IS mở rộng tuyến đường tiếp tế cho Aleppo. (Ảnh: Al Masdar News)

Trong  vòng 24 giờ qua, lực lượng đặc nhiệm Tiger Forces của quân đội Syria phối hợp chặt chẽ với lực lượng người Shiite từ Lebanon, lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) và Cảnh sát Cộng hòa đã lặng lẽ tiến vào vùng biên giới giữa Aleppo và Hama đánh chiếm nhiều đỉnh đồi và điểm chiến lược từ tay IS gần làng Al-Hammam.

Trước đó vào ngày 27/2, IS đã cố gắng chiếm làng Al-Hammam đang được kiểm soát bởi các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh. Tuy nhiên, cuộc tấn công này đã được quân đội Syria đẩy lùi sau nhiều giờ chiến đấu. Cuộc đụng độ cũng đã gây thương vong cao cho cả hai bên.

Ngày hôm qua, 28/2, lực lượng đặc nhiệm Tiger Forces cùng với quân đồng minh đã có cơ hội tiếp cận để mở một cuộc tấn công tại vùng nông thôn Al-Hammam. Nếu cuộc tấn công này giành thắng lợi, các lực lượng chính phủ có thể kiểm soát hoàn toàn Al- Hamman và mở rộng vùng đệm xung quanh nút đường tiếp tế cho Aleppo là Ithriyah - Khanasser.

Theo một nguồn tin quân sự được xác nhận bởi lực lượng đặc nhiệm Tiger Forces, quân đội chính phủ Syria đã chiếm được một số ngọn núi có vị trí chiến lược quan trọng ở biên giới Al-Hammam.

Với việc chiếm những ngọn núi này, các lực lượng vũ trang Syria và đồng minh ngay sau đó thiết lập một hệ thống phòng thủ dọc theo Ithriyah-Khanasser.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.