Thời sự Quốc tế

Manh mối quan trọng lý giải nguyên nhân vụ giẫm đạp tại lễ hội âm nhạc Mỹ

image

Cảnh sát Mỹ ghi nhận tin báo đã có hành vi tiêm thuốc tại sự kiện âm nhạc của rapper Travis Scott hôm 5/11.

Cảnh sát trưởng thành phố Houston - ông Troy Finner cho biết, đơn vị này đã mở cuộc điều tra hình sự về tội giết người và sử dụng ma tuý.

Theo ông Finner, trong số lời khai của nhân chứng với cảnh sát, có người cho biết đã nhìn thấy một số cá nhân tiêm thuốc cho người khác.

Một sĩ quan cảm thấy bị chọc ở cổ rồi bất tỉnh trong lúc đang ngăn cản đám đông ùn ùn đẩy lên. Phải đến khi được tiêm một liều thuốc kháng độc khẩn cấp, người này mới tỉnh lại.

Nhân viên y tế điều trị cho sĩ quan nhận định dấu trên cổ của sĩ quan là vết kim đâm. Tất cả thông tin trên đang được lực lượng chức năng địa phương điều tra làm rõ.

img

Bữa tiệc âm nhạc Astroworld thu hút 50.000 người tham dự. Ảnh- AP

Sự việc giẫm đạp xảy ra tối 5/11 (theo giờ địa phương), trong bữa tiệc âm nhạc Astroworld của rapper người Mỹ Travis Scott với sự tham gia của khoảng 50.000 người, theo hãng tin Reuters.

Đội trưởng cứu hỏa thành phố Houston Samuel Pena cho biết, hoảng loạn bắt đầu từ 9 giờ tối, khi đám đông dồn ép về phía gần sân khấu. Đã có ít nhất 8 người thiệt mạng không rõ nguyên nhân. Ngoài ra, lực lượng cứu hộ đưa 17 bệnh nhân tới bệnh viện, trong đó có 11 người bị ngừng tim đột ngột.

Lúc sự việc xảy ra, rapper Scott đang có mặt trên sân khấu, nhiều lần phải dừng trình diễn khi thấy người hâm mộ ở gần, bị kiệt sức. Hiện tại, ban tổ chức đã huỷ sự kiện âm nhạc.

Video ghi nhận hiện trường một người tham gia lễ hội âm nhạc Astroworld bị ngất:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.