Thời sự

Mạnh tay dẹp nạn ném đá xe khách

01/10/2014, 12:57

Nạn ném đá xe khách tồn tại nhiều năm nay, trở thành nỗi ám ảnh của cả nhà xe và hành khách, chỉ đến khi có hành khách bị ném hỏng mắt, các cơ quan chức năng mới tức tốc vào cuộc...

Ông Trương Triệu Lương đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Ông Trương Triệu Lương đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy


Khách hỏng mắt vì đá ném lên xe


Ngày 24/9, trên QL14 đoạn qua huyện Ea H’leo (Đắk Lắk), một hành khách đi trên xe khách của doanh nghiệp Cô Hai đã bị đối tượng xấu ném đá làm hỏng mắt. Ông Võ Văn Tám, chủ doanh nghiệp xe khách Cô Hai cho hay, hành khách bị nạn là Trương Triệu Lương, 56 tuổi (người Trung Quốc), ngụ ở phường 3, quận 6, TP HCM. Khi tai nạn xảy ra, nhà xe lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu và tạm thời hỗ trợ cho nạn nhân hơn 7 triệu đồng. Do vết thương quá nặng, các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ đã phẫu thuật bỏ nhãn cầu mắt trái cho bệnh nhân.


Ông Phạm Văn Niên, chủ nhà xe Tân Niên cho biết, từ năm 2009 đến nay, nạn ném đá lên xe khách bùng phát, nhất là vào các ngày lễ, cuối tuần. Các điểm thường xuyên bị ném đá là tại Km92, Km95, chân đèo Hà Lan… trên QL14, huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk. Có lần, các nhà xe qua đây đã bắt được nhóm ném đá giao cho công an xử lý, nhưng sau đó nhóm ném đá xe khách lại được thả và tệ nạn này vẫn tiếp diễn dai dẳng.


“Tình trạng ném đá phổ biến đến mức không chỉ tài xế, nhà xe mà cả hành khách đều nơm nớp lo sợ mỗi khi đi qua đoạn đường này. Đã có đến hàng trăm tấm kính bị ném vỡ. Thiệt hại kinh tế đã đành, lo hơn cả là tính mạng của người ngồi trên xe, nói dại... lỡ tài xế đang điều khiển xe bị đá ném vào mặt thì tính mạng của mấy chục người trên xe sẽ thế nào?”, ông Niên bức xúc.

Cần xử lý nghiêm


Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ ném đá làm bị thương hành khách tối 24/9, Ban ATGT huyện Ea H’leo lập tức có Công văn số 2637/UBND-BATGT, yêu cầu Công an huyện Ea H’leo, Ban ATGT các xã dọc trên QL14 gồm xã Ea H’leo, EaRal, thị trấn Ea Drăng, xã Ea Nam tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, nhất là về ban đêm trên QL14. Khi phát hiện hành vi ném đá, gây mất ATGT thì phải thực hiện biện pháp ngăn chặn và bắt giữ các đối tượng vi phạm, xử lý nghiêm theo pháp luật, nhằm đảm bảo ATGT và trật tự xã hội.


Đại diện UBND huyện Ea H’leo cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện Ea H’leo đã cử cán bộ điều tra xuống Bệnh viện Chợ Rẫy gặp người bị nạn để phục vụ công tác điều tra. Qua công tác nghiệp vụ, ngày 28/9, Công an huyện Ea H’leo đã triệu tập 4 đối tượng gồm: Lê Văn Thành (15 tuổi), Lê Viễn Phương (13 tuổi), Hồ Viết Cương (15 tuổi) và Bùi Viết Tuấn (16 tuổi) cùng trú tại thôn 4, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo để làm rõ sự việc. Hiện nay, đối tượng Bùi Viết Tuấn đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.


Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, để đảm bảo ATGT trên toàn tuyến QL14 đi qua tỉnh Đắk Lắk, Công an tỉnh đã có điện chỉ đạo công an các địa phương, các đơn vị nghiệp vụ tăng cường công tác nắm địa bàn, đối tượng; tăng cường tuần tra kiểm soát trên toàn tuyến QL14 đi qua địa bàn tỉnh, xác định các địa điểm đối tượng thường lợi dụng để ném đá xe khách, từ đó tổ chức mật phục bắt quả tang. Đồng thời, sẽ quyết liệt truy xét, bắt giữ; tiến hành khởi tố và đưa ra xử những vụ án điểm ném đá lên xe khách để răn đe, giáo dục.


Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh và Công an tỉnh đã thống nhất sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của hành vi ném đá xe khách, thủ đoạn của các đối tượng ném đá xe khách để người dân, các doanh nghiệp vận tải cùng nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng tránh.

V.Tư- V.Yên - Đ.Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.