Pháp luật

Mạnh tay trấn áp "quái xế" sau chiến thắng của tuyển Việt Nam

09/12/2014, 10:25

Sau các chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa vì thể thao để tổ chức gây rối trật tự, đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng.

Nhiều thanh niên bị khống chế đưa về trụ sở lập biên bản (Ảnh: Đình Thảo/Dân Trí)
Nhiều thanh niên bị khống chế đưa về trụ sở lập biên bản (Ảnh: Đình Thảo/Dân Trí)

Theo thông tin trên báo Dân trí, tối 7/12, ngay sau chiến thắng ấn tượng của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia, các cổ động viên tại TP.HCM đã đổ ra đường, tập trung về các tuyến đường thuộc quận 1, 5 để ăn mừng chiến thắng ngay trên sân khách.

Bên cạnh sự cổ vũ nhiệt tình, vui vẻ của người hâm mộ, vẫn xuất hiện tình trạng một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa vì thể thao để tổ chức gây rối trật tự, đua xe trái phép, lạng lách, đánh võng.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ mừng vui với trận thắng, những cổ động viên thực thụ đã đưa gia đình về nhà nghỉ ngơi, tuy nhiên một số nhóm thanh thiếu niên nẹt pô, lạng lách đánh võng đi thành từng tốp 30-40 xe diễu hành hò hét qua nhiều tuyến đường. Trước mỗi tốp quậy phá quá đông, các tổ phối hợp tiến hành biện pháp xé lẻ những nhóm quậy phá.

Lúc 23h30 tối 7/12, trên các tuyến đường ở khu vực quận 5 như: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Biểu, Trần Bình Trọng… hàng nghìn thanh niên tham gia tụ tập gây náo loạn đường phố. Đám đông thanh niên có biểu hiện quậy phá,  nhiều nhóm tụ tập được cho là chuẩn bị đua xe.

Trước tình trạng đó, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT TP.HCM, cảnh sát cơ động, 113 Công an TP.HCM đã ra quân lập lại trật tự, siết chặt an ninh và đứng chốt tại các ngã ba, ngã tư trọng điểm. 

Nhiều “quái xế” khi phát hiện tổ chốt chặn đã giở chiêu xuống xe dẫn bộ, tuy nhiên khi tiến hành kiểm tra phương tiện, kiểm tra giấy tờ, những chiếc xe gắn máy này đã bị thay đổi kết cấu buộc các “quái xế” phải ký vào biên bản vi phạm để đưa xe về trụ sở.

Hình ảnh xuống đường của người hâm mộ
Hình ảnh xuống đường của người hâm mộ ăn mừng chiến thắng tuyển Việt Nam tại TP.HCM

Theo Công an nhân dân, một cán bộ Phòng CSGT ĐB, ĐS-CATP cho biết, trong đêm 7 rạng sáng 8/12, các đội thuộc phòng đã tiến hành lập biên bản xử lý 126 trường hợp, tạm giữ 92 phương tiện. Trong đó các lỗi vi phạm gồm: lưu thông thành đoàn gây cản trở giao thông, dàn hàng ngang từ ba xe trở lên, hợp dừng xe trên đường,  bấm còi rú ga tại các khu dân cư…

Trước đó, vào ngày 28/11, sau chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Philippines, hàng nghìn thanh niên tham gia tụ tập gây náo loạn đường phố.

Theo VnExpress, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng chức năng của Công an TP.HCM liên tục tuần tra trên các tuyến đường khu trung tâm, siết chặt an ninh...

Đám đông thanh niên có biểu hiện quậy phá chạy tán loạn khi gặp lực lượng chức năng. Nhiều nhóm tụ tập được cho là chuẩn bị đua xe trái phép cũng bị "tuýt còi" giữ lại. Đến rạng sáng 29/11, cảnh sát đã tạm giữ hàng chục xe vi phạm các lỗi chở 3, không đội mũ bảo hiểm, lạnh lách, đánh võng. 

"Đây là công tác tổ chức tuần tra kiểm soát thường xuyên của Phòng CSGT nhằm đảm bảo an ninh trật tự sau 23h", lãnh đạo Phòng CSGT TP.HCM, nói.

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.