Kinh tế

Mạnh tay xử lý hành vi gắn chíp, "móc túi" người tiêu dùng

02/12/2014, 17:00

Thanh tra, kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị điện tử gian lận khi bán xăng dầu để "móc túi" người tiêu dùng.

Đối tượng Trần Lê Đức, kẻ cầm đầu đường dây bán chíp gian lận xăng dầu đã bị Công an tỉnh Nghệ An khởi tố
Đối tượng Trần Lê Đức, kẻ cầm đầu đường dây bán chíp gian lận xăng dầu đã bị Công an tỉnh Nghệ An khởi tố

Phó Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trong quý I/2015.

Phó Thủ tướng cũng biểu dương Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh Nghệ An và Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II - Bộ Công an trong thời gian qua đã phát hiện, xử lý nhiều cơ sở kinh doanh, cá nhân sản xuất, kinh doanh, sử dụng thiết bị điện tử để gian lận khi bán xăng dầu trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An, từ ngày 10/10/2014 - 6/11/2014, các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An đã kiểm tra, phát hiện, bắt quả tang 11 trạm kinh doanh xăng dầu sử dụng chíp điện tử (loại chạy được 2 chương trình sai - đúng) để gian lận, bớt xén xăng dầu của người mua, từ 4-11%.

Mở rộng chuyên án, cơ quan chức năng đã tạm giữ 4 đối tượng lắp đặt chíp điện tử cho các cây xăng và thu giữ tang vật; bước đầu các đối tượng khai đã bán và lắp đặt chíp điện tử để làm sai lệch thiết bị đo lường cho nhiều cơ sở kinh doanh xăng dầu ở các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa...

Tiến Minh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.